.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Saturday, January 22, 2005

mission almost impossible

ศุกร์ที่ ๒๑ ปิดร้านก่อนเที่ยงคืนเล็กน้อย ... หอบผ้าขี้ริ้วสามผืน ตะแกรงกรองฝุ่นเครื่องปรับอากาศหกชิ้น ถ้วยกาแฟสองใบ (พร้อมช้อนสองอัน) ชามอะลูมิเนียมหนึ่งลูก จะไปทำให้ทุกอย่างสะอาดเอี่ยมในห้องน้ำ

ภาระกิจแรก ตบแผ่นกรองฝุ่นเครื่องปรับอากาศเพื่อทำความสะอาดขั้นต้น แล้วนำไปแช่ในกาละมังใส่น้ำผสมผงซักฟอก จากนั้นก็ร่อนๆ ตะแกรงเหล่านั้นในกาละมังดังกล่าว ทีละอัน แรงๆ เพื่อให้คราบสกปรกหลุดออกมาจนหมดสิ้น

ภาระกิจที่สอง เมื่อนำตะแกรงกรองฝุ่นขึ้นมารอล้างน้ำสะอาดต่อไป ก็แช่ผ้าขี้ริ้วสองผืน (ผ้าสำหรับเช็ดโต๊ะและกระจกหน้าร้าน) กะเวลาให้ผงซักฟอกแทรกซึมเข้าไปสักหน่อยก่อน ระหว่างที่รอเวลาดังกล่าว ก็จะไปทำภาระกิจที่สาม

ภาระกิจที่สาม ล้างถ้วยกาแฟทั้งสองใบและชามอะลูมิเนียม แต่ปรากฏว่าน้ำไม่ไหล -_-" (เอาละสิตู) เลยยกเลิกภาระกิจที่สามชั่วคราว กลับไปทำการซักผ้าขี้ริ้วสองผืนที่แช่ไว้ในภาระกิจที่สองก่อน เปิดน้ำลงถังไว้ด้วย น้ำไหลแบบเอื่อยๆ ...

ภาระกิจที่สี่ เมื่อซักผ้าขี้ริ้วสองผืนด้วยน้ำผงซักฟอกเสร็จ บิดแล้ววางไว้ข้างถ้วยกาแฟบนอ่างล้างมือ ก็แช่ผ้าขี้ริ้วผืนสุดท้าย (ผ้าถูพื้น) แช่ปุ๊บ น้ำที่ไหลเอื่อยๆ ก็หมดลมหายใจ หยุดไหลสนิท ... -_-" มือยังมีฟองเต็มเลย ทำไงดี ... ตักน้ำในถังที่มีอยู่สองขันมาล้างมือก่อน แช่ผ้าทิ้งไว้อย่างนั้น แล้วออกมาจากห้องน้ำ กลับเข้ามาทำภาระกิจต่อไปในร้าน

ภาระกิจที่ห้า มาดู VCD ที่เพื่อนให้ยืมมา (Sleepless in Seattle) เพราะหวังว่าเวลาผ่านไปสองชั่วโมงน้ำคงเริ่มไหลแล้ว (สาธุ)

ภาระกิจสุดท้าย ภาวนาให้น้ำมันไหลสักที จะได้จบภาระกิจหนึ่งถึงสี่ ที่ยังค้างๆ คาๆ ไว้ให้จบ นี่ถ้าโพสข้อความนี้แล้ว ออกไปดูที่ห้องน้ำ แล้วน้ำยังไม่ไหล คงกลับเข้ามานอนในร้าน แล้วลุ้นใหม่ตอนตีห้า หรือหกโมงเช้าอีกรอบ -_-"

(ซวยจริงๆ น้ำดันไม่ไหลตอนที่ตั้งใจจะทำความสะอาดอะไรต่ออะไรเยอะแยะไปหมด) -_-"

ขอแรงใจ ช่วยภาวนาให้น้ำมันไหลด้วยทีเถอะ ... ซ๊า...ทุ

(ปรากฏว่า ... โพสอยู่นานก็ไม่ติด เลยออกไปทำภาระกิจที่คั่งค้างไว้จนเสร็จ จึงกลับเข้ามาลองโพสใหม่อีกรอบ มันจะมีอุปสรรคต่อการทำงานอะไรกันหนักหนาวะนี่ ฮือๆ)

4 Comments:

At Saturday, January 22, 2005 9:30:00 PM, Blogger iannnnn said...

ร้านผมแย่กว่า
ลูกค้าแม่งปีนขึ้นไปเหยียบบนขอบชักโครก
แล้วขี้


ปรากฏว่าฐานมันไม่แข็งแรง
เลยหลุดออกจากพื้น .. เสียดายผมไม่ได้ติดกล้องไว้เลยไม่รู้ว่าใคร

แม่ง
ทำส้วมกูหัก

 
At Sunday, January 23, 2005 11:23:00 AM, Blogger NOI said...

โอ้โห สุดยอด ... แล้วงี้ขี้ไม่เกลื่อนกระจายเลยเหรอ ?! o_O" ... แต่คุณแอนควรพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้นะ .. ใช้เหตุการณ์นี้เป็นข้ออ้างอันชอบธรรมในการติดกล้องไว้ในห้องน้ำซะเลย (อิอิ)

 
At Wednesday, January 26, 2005 2:53:00 PM, Blogger iannnnn said...

เย็นนี้จะไปถ่ายรูปให้ดู
ไปดูใน fotoblog ของผมละกัน *-*

 
At Thursday, January 27, 2005 11:29:00 AM, Blogger NOI said...

ต้องเตรียมผ้าปิดจมูกไว้ด้วยหรือเปล่าครับ? (แหะๆ) ไม่รู้ว่าจะฮาหรือว่าเฮ้ย ... :D

 

Post a Comment

<< Home