.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Wednesday, May 19, 2004

ภาคหายเจ็บคอ แต่เริ่มมีน้ำมูก

ช่วงบ่ายๆ แอบลูกค้าหลับไปหลายยก ตอนหัวค่ำกระแทกยาแผงสีเขียวลงคอไปอีกสองเม็ด ตอนนี้มีน้ำมูกไหลมาอุดตันจมูกข้างขวาแล้ว ต้องนับว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะทำให้ไม่แสบจมูกอีกต่อไป

วันหนึ่งๆ ผมต้องอมยาอมหลายอย่าง สลับกันไปมา เพราะยาอมแต่ละชนิดจะแนะนำให้อมแบบทิ้งห่าง สองชั่วโมงต่อเม็ด ตอนนี้ไม่เจ็บคอแล้ว แต่เข้าสู่อาการเป็นหวัดอย่างจริงจังเสียที นั่นคือ มีไข้ อ่อนเพลีย และมีน้ำมูกอย่างเป็นเรื่องเป็นราว

====
ปกติตอนค่ำๆ ผมชอบออกไปยืนพิงประตูกระจกหน้าร้านแล้วเหม่อมองออกไปข้างนอก มองไปรอบๆ แบบไม่มีจุดหมาย (ยกเว้นตอนที่เห็นสาวๆ ขาวๆ แว็บๆ ผ่านตา ก็จะเริ่มมีจุดหมายในการจ้องมองทันที) แต่ตอนนี้ฝนกำลังตกหนักอีกครั้ง ... คงไม่มีสาวๆ ขาวๆ มาเดินผ่านแว๊บๆ ให้ดูเป็นอาหารตา เห็นมีแต่รถขายปลาหมึก(แห้ง)ปิ้งมาจอดหลบฝนอยู่หน้าร้าน

เคยมีอยู่คืนหนึ่ง ขณะที่ผมกำลังยืนพิงประตูกระจกแล้วเหม่อมองออกไปข้างนอกตามปกติ แล้วก็มีลูกค้าสาวชาวต่างชาติ เข้ามาใช้บริการ เธอเห็นอาการของผมแล้วก็พูดเย้าว่า "Looking for freedom?" .. คืนนั้นผมได้แต่หัวเราะ เพราะนึกคำตอบไม่ทัน ที่จริงแล้วผมควรจะตอบว่า "I've already got my freedom here, because I'm using Linux".

====
ทำไมพี่ไม่ใช้วินโดวส์ ? ลูกค้าคนหนึ่งถามผมในเย็นวันนี้ ผมถามกลับไปว่า แล้วทำไมถึงต้องใช้วินโดวส์ ? เธอก็ย้อนถามผมกลับมาอีกว่า ก็แล้วทำไมพี่ไม่ใช้ .. นี่ถ้าผมไม่ป่วยจนไม่มีเรี่ยวแรงไปต่อล้อต่อเถียง ผมก็คงไม่รีบจบการสนทนาอย่างรวดเร็วว่า "เพราะมันเสถียรกว่า" ห้วนๆ แบบหมดแรง แล้วก็นึกไว้ในใจว่า คราวต่อไปถ้าน้องมาถามตอนพี่ไม่หมดแรง รับรองว่าน้องต้องเจอปาถกฐาว่าด้วยเหตุผล "ทำไมผมจึงเลือกใช้ Linux" อย่างน้อยไม่ต่ำกว่าห้านาทีแน่นอน

====
ฝนหยุดแล้ว ไปยืนพิงประตูกระจกหน้าร้านแล้วเหม่อมองออกไปเล่นๆ ดีกว่า เผื่อว่าจะมีสาวๆ เดินผ่านมาให้ผ่อนคลายสายตา ;)

2 Comments:

At Thursday, May 20, 2004 8:50:00 AM, Blogger Isriya said...

หายเร็วๆ นะครับ

 
At Thursday, May 20, 2004 10:47:00 AM, Blogger NOI said...

ขอบคุณครับ :) คงใกล้หายแล้วแหละครับ เพราะว่าอาการมันทรุดหนักลงกว่าเดิมแล้ว เดี๋ยวพออาการมันแย่มากๆ มันก็จะค่อยๆ ดีขึ้นเองครับ :) (แต่รำคาญน้ำมูกจริงๆ ตอนนี้มีสองข้างแล้วอะ)

 

Post a Comment

<< Home