.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Friday, July 01, 2005

เรียกพี่ได้ไหม

เสาร์ที่ผ่านมา (๒๕ มิ.ย. ๔๘) เด็กแถวร้านคนหนึ่งพาเพื่อนที่เป็นเด็กแถวอื่นมาเล่นที่ร้านอีกสองคน เด็กหน้าใหม่สองคนนี้เป็นพี่น้องกัน

เด็กแถวร้านคนที่พามา เมื่อเดินเข้ามาในร้านก็ยกมือไหว้ "พี่หน่อย สวัสดีครับ" ส่วนเด็กแถวอื่นก็ยกมือไหว้ "สวัสดีครับ" เช่นกัน เราก็รับไหว้แล้วเปิดเครื่องให้ใช้

ทั้งหมดใช้งานไปได้สักพักก็ได้ยินเสียงเล็กๆ เบาๆ ของเด็กหน้าใหม่ที่เป็นคนน้องดังขึ้นมาว่า "หัวหน้าครับ หัวหน้าครับ" เราก็นึกว่าเด็กน้อยกำลังเรียกเจ้าคนที่พามา ยังนึกในใจว่า แหมไอ้หมอนี่ได้เป็นหัวหน้าแล้วเว้ย แถมได้รับการเรียกอย่างสุภาพซะด้วย เลยไม่ได้หันไปมอง .. อีกสักพักก็ได้ยินเสียงเดิมอีกว่า "หัวหน้าครับ หัวหน้าครับ" คราวนี้ชักเอะใจว่าทำไมเจ้าเด็กที่พาน้องเขาเข้ามาจึงไม่เดินไปดูแลสักที จึงหันไปทางต้นเสียง และได้รู้ความจริงว่า น้องเขากำลังเรียกเรา (กวักมือเล็กๆ อยู่หยอยๆ อีกต่างหาก แต่โดนเจ้าคนพี่นั่งบังเกือบมิด) ก็เลยเดินเข้าไปหา เพื่อดูว่าเขามีปัญหาอะไร จะได้ช่วยแก้ไข

พอเดินไปถึง แล้วโน้มตัวลงไปฟังเขาใกล้ๆ จึงได้ยินน้องเขาพูดอย่างชัดเจนว่า "คุณน้าครับ คุณน้าครับ ช่วยดูไอ้นี่ให้ผมหน่อย มันเล่นเกมไม่ได้"

-_-" หนอยแน่ะเด็กคนอื่นๆ แถวนี้เรียกเราว่าพี่กันทั้งนั้น ไอ้หมอนี่เป็นเด็กต่างถิ่นพึ่งเข้ามาแท้ๆ ดันมาเรียกเราว่าน้า ... เสีย self จริงๆ

(หมายเหตุ ที่ได้ยินน้องเขาเรียกว่า หัวหน้าครับ ในตอนแรก เป็นเพราะเสียงในร้านมันดัง ไม่ใช่เพราะหูเริ่มแย่ เช่นอาการของคนแก่ทั่วไปหรอกนะ จะบอกให้)

3 Comments:

At Saturday, July 02, 2005 5:54:00 PM, Blogger NOI said...

ก็เค้าไม่ได้แก่จริงๆ นี่นา -_-" แต่ว่าพ่อเด็กอายุไม่เยอะเอง (มั๊ง) (หาทางดิ้นเอาตัวรอดสุดๆ)

 
At Saturday, July 02, 2005 9:20:00 PM, Blogger Gowza said...

come back สุดยอดดด Y_Y

 
At Sunday, July 03, 2005 9:20:00 PM, Anonymous Anonymous said...

ก๊ากกก ..

:D ~

 

Post a Comment

<< Home