.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Friday, September 16, 2005

Thai Music Web

นิตยสารดนตรีออนไลน์ ชื่อ ไทยมิวสิคเว็บ เป็นนิตยสารบนอินเตอร์เน็ตที่เพื่อนสนิทคนหนึ่งของผม กับผมช่วยก่อตั้งขึ้นมาเมื่อหลายปีก่อน โดยที่พวกเราได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนๆ และน้องๆ อีกหลายคนที่คอยให้คำแนะนำ ส่งเรื่อง ส่งคอลัมน์ ตรวจแก้คำผิด หาโฆษณา ฯลฯ แต่ตอนนี้เว็บดังกล่าวได้ปิดตัวลงไปแล้ว แต่มีคนจดชื่อโดเมนนั้นไว้ และนำไปใช้ทางอื่นเรียบร้อย

คืนนี้ผมได้คุยกับน้องลูกค้าคนหนึ่ง ชื่อน้องเอก น้องเขาถามเกี่ยวกับการทำเว็บ ผมจึงอธิบายให้เขาฟังว่าสมัยก่อนมันก็แบ่งเป็นสองส่วน คือส่วนของการออกแบบ กับส่วนของการใส่ html tags เพื่อทำให้มันมีหน้าตาออกมาเหมือนกับที่ถูกออกแบบไว้ แล้วพอดีผมเอ่ยชื่อ "ไทยมิวสิคเว็บ" ขึ้นมาในการสนทนาด้วย ว่าเป็นนิตยสารดนตรีออนไลน์ที่ผมเคยทำกับเพื่อน โดยที่เพื่อนเป็นคนออกแบบ ส่วนผมเป็นคนใส่ html tags

น้องเอกได้ยินคำว่า "ไทยมิวสิคเว็บ" ก็สะดุด แล้วว่าพูดว่า "เอ๊ะ ผมคุ้นๆ ชื่อนี้" ... ตอนแรกผมก็แอบปลี้มแหละ นึกว่าน้องเขาเป็นแฟนนิตยสารของเรามาก่อน :D

แล้วน้องเขาก็พูดต่อไปว่า "เหมือนๆ เคยมีผู้ชายคนนึงเข้าไปที่ธรรมศาสตร์ ถามทางผมว่าจะไปหอสมุดเรวัติ ผมก็เลยถามเขาว่ามาจากมหาวิทยาลัยไหน เขาก็บอกผมว่าเรียนจบแล้ว แต่นี่จะมาหาข้อมูลเอาไปทำเว็บ ไทยมิวสิคเว็บ เป็นนิตยสารดนตรีออนไลน์ ผมก็เลยจำชื่อนี้ได้เพราะว่าชื่อมันแปลกดี อืม หน้าตาผู้ชายคนนั้นคล้ายพี่มากเลย" ถึงตอนนี้ผมยิ้มปากบานไม่หุบ เพราะนั่นแหละผมเอง ฮ่า ฮ่า ฮ่า ... ไม่นึกว่าโลกเราจะกลมและเล็กกระจิ๋วขนาดนี้

น้องเอกเล่าว่า ตอนที่เราเจอกันที่ธรรมศาสตร์ น้องเขาเรียนอยู่ปีสุดท้าย และน้องเอกคนนี้เองเคยมาใช้บริการที่ร้านผมเมื่อหลายปีก่อน ก่อนจะไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลียซะเกือบปี แล้วพอกลับมาเมืองไทย ก็แวะมาใช้บริการที่ร้านผมเช่นเดิม

ตอนที่น้องเอกกลับมาใช้บริการที่ร้านผมคราวล่าสุดนี้ ผมจำน้องได้ น้องเขาก็ดีใจ และแวะมาคุยด้วยเรื่อยๆ ไม่นึกเลยว่าเราจะเคยมีปฏิสัมพันธ์กันมาก่อนหน้านั้นอีก :D

แล้วเราก็แซวๆ กันว่า หรือว่าเราจะเคยมีอะไรกันมาแต่ชาติปางก่อน

"ยังไงก็อย่าให้ถึงกับเป็นเนื้อคู่กันนะพี่ เพราะชาตินี้คงไม่สมหวังแน่ๆ"
"นั่นดิ แถมนี่ก็หน้าฝนด้วย กลัวฟ้าผ่า"

ตอนนี้ผมกำลังมีความรู้สึกดีๆ อยู่ข้างใน อย่างมากมายจริงๆ :D

5 Comments:

At Saturday, September 17, 2005 12:58:00 AM, Blogger Unknown said...

อีสแปมบ้า...

ยอมรับครับว่าความรู้สึกแบบนี้มันเกินบรรยายอ่ะ

เข้าใจครับ เข้าใจ

แต่เรื่องเนื้อคู่นี่ยังไงก็คงต้องระวังฟ้าผ่าไว้นะครับ : P

 
At Saturday, September 17, 2005 8:54:00 AM, Blogger imon said...

ประเทศไทยก็ไม่ใช่เล็กๆ ยังจะมาเจอกันได้

 
At Saturday, September 17, 2005 1:06:00 PM, Blogger NOI said...

นั่นนะสิครับ ขนาดผมไม่ค่อยได้ออกไปไหนนะนี่ :D

 
At Saturday, September 17, 2005 8:15:00 PM, Blogger eak said...

น้องเขาพูดซะหวาดเสียวเชียว
:-P

 
At Saturday, September 17, 2005 8:17:00 PM, Blogger eak said...

อ้าวคุณหน่อยหลบเร็ว ฟ้าร้องแล้ว อิ อิ :-)

 

Post a Comment

<< Home