.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Sunday, October 09, 2005

น้องพี

น้องพีเป็นลูกชายคนที่สองของบ้านตรงข้าม ตอนนี้คงมีอายุราวๆ เกือบๆ สามขวบ

วันก่อนเรากินข้าวเสร็จก็ออกจากบ้านเพื่อมาเปิดร้าน เจอน้องพีกำลังเตะบอลพลาสติกลูกเล็กๆ อยู่บนถนนที่คั่นระหว่างบ้านของเราอยู่กับพ่อของน้องพี ก็เลยหยุดดูซะหน่อย มีจังหวะหนี่งที่น้องพีเตะลูกบอลมาทางเรา เราก็เลยแกล้งเก็บลูกบอลไว้ น้องพีเลยวิ่งเข้ามาหา แล้วแกล้งถามว่ามอเตอร์ไซค์คันที่วิ่งผ่านไปเมื่อกี้นี้สีอะไร

เราไม่ตอบ แต่จับน้องพีไว้ในอ้้อมแขนแล้วแกล้งถามว่า "ไปเที่ยวกันมั๊ย? เดี๋ยวจะพาไปเที่ยวเขมร เอามั๊ย" สงสัยน้องพีจะจำได้ว่าไอ้หมอนี่ชอบถาม จะหลอกให้ไปเป็นขอทานที่เขมรบ่อยๆ ตั้งแต่น้องพียังเล็กๆ น้องพีจึงตอบว่า

"ไปไม่ได้หรอก เตะบอลอยู่"

"ไปเตะที่เขมรก็ได้ ไม่ได้ตัดขาซะหน่อย ตัดแขนออกอย่างเดียว"

"เดี๋ยวไม่มีที่กินไอติมน๊า" แล้วน้องพีก็สะบัดตัวหลุดวิ่งหนีจากไปพร้อมกับลูกบอล :D

12 Comments:

At Sunday, October 09, 2005 12:23:00 PM, Blogger DrRider said...

น่ารักดีครับ :D

 
At Sunday, October 09, 2005 12:43:00 PM, Blogger NOI said...

น้องพีน่ารักมากครับ ฉลาดมากด้วย คุณพ่อผมออกปากชมบ่อยๆ ว่าเป็นเด็กที่ฉลาดตอบมาก :)

 
At Monday, October 10, 2005 11:18:00 AM, Blogger eak said...

This comment has been removed by a blog administrator.

 
At Monday, October 10, 2005 11:29:00 AM, Blogger eak said...

น้องพีน่ารักจังครับ:D ทำให้คิดถึงหลานๆที่ต่างจังหวัดเลย
(ผมเอาลีนุกซ์ไปให้เล่นเรื่อย)

ปล.ผมจะไปร้านวันศุกร์ที่ 14(ช้าไปหรือเปล่า)
CentOSลบแล้วไม่เป็นไรครับ ขอOpenSuSEแทนครับ
คุณหน่อยจะโหลดUbuntuด้วยหรือเปล่าครับ
อยากได้ด้วย:P แต่ถ้าจะลบOpenSuSE
ช่วยก็อปใส่แผ่นไว้ให้ก่อนนะครับ(อยากได้จริงๆ)
เดี๋ยวจะเอาแผ่นไปใช้คืน เป็นซีดีใช่ไหมครับ
พอดีเครื่องผมไม่มีไดรฟ์ดีวีดี

เมื่อคืนผมตอบที่บล็อกผมแล้ว จะเข้ามาตอบที่บล็อก
คุณหน่อยด้วย แต่เน็ตผมตัดไปก่อน
(เน็ตฟรี หุ หุ)
ดึกมากแล้วด้วยครับ เลยไม่ได้ต่อใหม่...
รถเมล์?ผมต้องขึ้นสายไหนครับไปจากสนามหลวง
(ตรงข้ามหน้าศาลฯ)ไปที่ร้าน

 
At Monday, October 10, 2005 11:57:00 AM, Blogger NOI said...

เจี๊ยก .. ถามทางอย่างนี้ผมตอบไม่ได้ แหะๆ ...

นั่งตุ๊กๆ มาดีกว่าครับ บอกว่ามาศาลาว่าการกรุงเทพ จากสนามหลวงมา ค่ารถก็น่าจะประมาณ ๒๐ ถึง ๓๐ บาทครับ

มาถึงศาลาว่าการแล้วให้ดูฝั่งตรงข้ามครับ หาร้านแว่นท็อปเจริญนะ ผมอยู่ติดกันเลย :)

Open SUSE เป็น CDs ครับ (มี ๕ แผ่น) นอกจาก Ubuntu แล้วอยากได้อะไรอีกไหมครับ ? (ถ้าไม่ลืมจะดาวน์โหลดให้หลังปิดร้านครับ) ;)

 
At Monday, October 10, 2005 1:19:00 PM, Blogger eak said...

งั้นก็...อยากได้Slackwareครับ หุ หุ
(อาศัยจังหวะช่วงชุนละมุนเลย)
ความจริงอยากได้อีกหลายตัวแต่เกรงใจ :P
Ubuntuขอเวอร์ชั่นstableนะครับ
ตอนนี้ยังไม่ออกเลยวู้(ดูในดิสโตรวอชน่ะครับ)
แต่คิดว่าน่าจะออกไม่เกิน2-3วันนี้
แ้ท้งกิ้วหลายๆครับผม
ศาลาว่าการกทม.เหรอครับ แถวนั้น ไปถูกครับ
เพือนผมทำงานอยู่กระทรวงมหาดไทย
พักอยู่ตรงข้ามวัดสุทัศน์ ผมไปหามันบ่อยๆ
(หมอนี้ก็อยากลีนุกซ์ ให้ผมไปติดให้
แต่เครื่องใหม่ไป หาลีนุกซ์ที่ติดตั้งให้ไม่ได้ เป็น64บิตด้วยครับ)
ใกล้ๆกันใช่ไหมครับ(คิดว่าผมน่าจะเข้าใจถูกต้อง)
ศาลาว่าการกทม.ที่มีเส้าชิงช้า น่าจะมีเดียวนะ
ไม่น่าจะ่พลาด :D

 
At Monday, October 10, 2005 6:16:00 PM, Blogger Unknown said...

อยากได้หนังครับคุณหน่อย

: P

 
At Monday, October 10, 2005 7:29:00 PM, Blogger NOI said...

ถึงคุณ eak ครับ ใช่ ศาลาว่าการกรุงเทพ แถวเสาชิงช้าครับ :)

ถึงคุณ keng .. (ผมก็อยากได้อะ แหะๆ) :)~~

 
At Monday, October 10, 2005 7:30:00 PM, Blogger NOI said...

ถึงคุณ eak อีกที (ตะกี้ลืม) ดูแผนที่ได้ที่ http://www.geocities.com/speednetclub_th ครับผม ;)

 
At Monday, October 10, 2005 9:54:00 PM, Blogger eak said...

ขอบคุณครับคุณหน่อย
ผมดูแล้วนะครับ :D

 
At Tuesday, October 11, 2005 8:16:00 AM, Anonymous Anonymous said...

โอ้ เหมือนกำลังดูคนติดต่อกันด้วย Instant Messaging เลยครับ :-D

อ่ะ ล้อเล่น ๆ ;-D

 
At Tuesday, October 11, 2005 11:15:00 AM, Blogger NOI said...

อิอิ :D

 

Post a Comment

<< Home