.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Monday, August 16, 2004

น้ำตาเล็ด น้ำตาไหล เหรียญทองหญิงเหรียญแรกของไทย

ขนาดแค่เริ่มต้นจะพิมพ์ น้ำตาก็จะไหลอีกแล้ว ... ดีใจ ตื้นตันใจ เพราะผมเฝ้ารอวันอย่างนี้มาตั้งแต่เป็นเด็ก รอวันที่พวกเราจะได้ครอบครองเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก ...

เมื่อครั้งที่คุณสมรักษ์ คำสิงห์ ขึ้นชกมวยสากลในกีฬาโอลิมปิก และคว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับชาวไทยได้ ผมดีใจ แต่ว่าต้องรักษากิริยา เก็บอาการ เนื่องจากตอนนั้นกำลังอยู่ในเพศบรรพชิต แล้วหลังจากนั้น ผมก็เฝ้ารอเหรียญทองทางฝั่งนักกีฬาหญิงบ้าง แล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา คุณอุดมพร พลศํกดิ์ ก็ทำให้สิ่งที่ผมรอคอยบรรลุผล ... นอกจากเหรียญทองหญิงเหรียญแรกของไทยแล้ว เธอยังมีของแถมให้อีก นั่นคือ สถิติใหม่ในการยกน้ำหนัก เป็นของชาติไทย เย้ .. สู้โว้ย ... (น้ำตาจะไหลอีกแล้ว ... ดีจัง ไม่ต้องหยอดน้ำตาเทียม)

เป็นแรงใจให้กับนักกีฬา และทีมงานทุกคน ขอบคุณที่พวกคุณไปทำหน้าที่เป็นตัวแทนให้ชาวไทย ขอให้ทำหน้าที่ของคุณให้ดีที่สุด และขอให้ทำให้ดีกว่าคนอื่นๆ โชคดีครับ :)

====
เมื่อวานชั่งน้ำหนัก ลดไปหนึ่งกิโลกรัม :D ก็เลยมีฉลองนิดหน่อย สั่งนารายณ์พิซซาเรีย มากินกับแฟน (ได้เจอเบอร์สั่งนารายณ์พิซซาเรียสักที นี่เลย ๐๒ ๖๗๘ ๐๕๕๕)

เมื่อเช้าว่าจะไม่ จะไม่แล้วเชียว .. อดไม่ได้ ไปลองชั่งน้ำหนักดูอีกที .. ขึ้นมาครึ่งกิโลฯ :( (ไม่น่าชั่งเลย จะได้ไม่ต้องมานั่งเศร้า)

====
เอา URLs มาแปะซะหน่อย เอาไว้เข้าไปฟังวิทยุออนไลน์ ด้วย realplayer

http://www.geocities.com/Heartland/Acres/2667/radio.html [วิทยุไอร์แลนด์]
http://www.radiojackie.com/listennowmain.htm [มีข่าวเยอะดี]
http://www.bbc.co.uk/radio/ [วิทยุ BBC อังกฤษ ฟังสำเนียงอังกฤษชัดๆ ที่นี่]
http://www.radiofeeds.co.uk/ [รวม links วิทยุอังกฤษ]
http://radio.real.com/tuner/?type=results&searchtype=radiogenre&genre=Jazz&cache=1 [หน้าค้นหาสถานี Jazz ของ real guide]
http://www.vtuner.com/vtunerweb/ram/5522.ram [อันนี้เป็นสถานี Jazz ที่กำลังฟังอยู่ ชื่อ SunSet Jazz]

ทีวีก็มีนะ
http://wwitv.com/ns3.htm

เน็ตเร็วและแรงก็ดีอย่างนี้แหละ :D

====
ตอนจะเดินมาเปิดร้าน ผ่านเข้าไปซอยย่อย เล็กๆ ข้างตลาด สมัยเด็ก เรียกซอยหรือตรอกนี้กันว่า ตรอกโรงน้ำปลา เพราะมีโรงงานหรือไม่ก็ร้านขายส่งน้ำปลาอยู่ในนั้น และจะส่งกลิ่นน้ำปลาออกมาอย่างซื่อสัตย์ตลอดเวลา (แต่หลังๆ ไม่รู้ว่าชินกับกลิ่นหรือเปล่า ถึงไม่ค่อยจะได้กลิ่นเท่าไหร่แล้ว)

ขณะที่เดินผ่านตรอกโรงน้ำปลา เห็นผู้ใหญ่กลุ่มหนึ่ง ห้อมล้อมเด็กน้อย อายุประมาณขวบกว่าๆ กำลังช่างเจรจา ถูกอุ้มอยู่ในอ้อมแขนของหญิงคนหนึ่ง และผู้ใหญ่กลุ่มนั้นก็พากันชื่นชม แสดงความรักต่อเด็กน้อยคนนั้น ... ผมเกิดความรู้สึกดีๆ ในหัวใจ

เดินต่อมาได้อีกหน่อย ก็คิดถึงเรื่อง โลก สังคม ทรัพยากร ฯลฯ ... ในขณะที่พวกเรากำลังใช้ทรัพยากรเหล่านี้ กำลังแกล้งโลกของเราอยู่อย่างนี้ กำลังอาศัยอยู่ในสังคมที่น่าหวาดหวั่น ที่ต้องคอยระวังเนื้อระวังตัว (จนบางครั้งถึงขั้นระแวง) พวกเราเคยคิดถึงพวกคนรุ่นหลังๆ ที่จะเกิดตามมา โตตามพวกเรามาบ้างหรือเปล่า และเราได้ทำอะไรให้พวกเขาบ้างไหมเอ่ย เราได้ช่วยกันดูแลรักษาสิ่งต่างๆ ให้กับคนที่กำลังตามพวกเรามากันบ้างหรือเปล่านะ

ผมยังคงมีความหวังอยู่ในใจว่า ... พวกเราจะช่วยกันแก้ไข และทำให้สังคมดีขึ้นกว่าเดิมได้ ... และคงจะดีไม่น้อย ถ้าผมยังคงมีชีวิตอยู่ได้ดู ได้เห็น สังคมแบบที่ผมหวังไว้

0 Comments:

Post a Comment

<< Home