.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Monday, August 09, 2004

ตาซ้าย ไม่แฟนฉัน (โฟกัส)

เอามุขแฟนฉันมาเล่น จะเก่าไปไหมหว่า? แต่ไม่เป็นไรเพราะยังไงน้องโฟกัสก็ยังน่ารักอยู่ดี :D

ผมพึ่งมารู้ตัวว่าตาข้างซ้ายของผมไม่มีระยะชัด

เมื่อก่อนตอนที่ไปตรวจสายตา ผมแอบเถียงหมอในใจว่าก็หมอให้ปิดตาซ้าย อ่านหนังสือด้วยตาขวา แล้วให้ปิดตาขวา อ่านหนังสือด้วยตาซ้าย ตาผมมันยังปรับสภาพรับแสงไม่ทัน มันก็เบลอหน่ะสิ แต่เมื่อสองวันก่อน หลังจากหยอดน้ำตาเทียม (เพราะตาแห้ง) แล้วลองลืมตาขึ้นมาดูตัวหนังสือทีละข้าง ก็พบว่าตาซ้ายไม่สามารถอ่านหนังสือได้ ขนาดว่าหนังสือตัวโตๆ มันยังไม่ชัดเลย เดินเข้าไปใกล้ๆ ถอยออกมาไกลๆ ก็มองไม่ชัด

ไอ้ครั้นจะให้ไปตัดแว่น ผมก็ไม่อยากไปอีก เพราะสามารถมองเห็นสิ่งต่างๆ อย่างชัดเจนด้วยตาขวาตาเดียว หรือดูด้วยตาทั้งสองพร้อมๆ กัน (ไม่อยากเป็นพวกใช้คอมพิวเตอร์แล้วต้องใส่แว่นด้วย)

====
ว่าด้วยเรื่องน้ำตาเทียม ผมว่ามันใช้ได้ผลดีเหมือนกันนะ เพราะมันช่วยให้ผมมีน้ำตา ... ตั้งแต่ตอนจ่ายตังค์ค่ายาแล้ว เพราะน้ำตาเทียมหลอดเดียว เล่นเอาผมหมดตัวเลย ... ฮือๆ (ถ้าน้ำตาเทียมหลอดนี้หมดแล้ว ต่อไปหาเรื่องทำให้ร้องไห้เองดีกว่า)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home