.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Monday, November 08, 2004

High & Low

ผมเคยดูภาพยนตร์เรื่อง The story of us แล้วประทับใจที่ครอบครัวของตัวเอกจะมีการพูดคุยกันทุกเย็นเมื่อทุกคนมาพร้อมกันที่โต๊ะอาหาร และจะแบ่งปันประสบการณ์กัน โดยการเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้นๆ ว่า เหตุการณ์ไหน หรือเรื่องอะไรบ้างที่เป็น High และเหตุการณ์หรือเรื่องอะไรบ้างที่เป็น Low ของแต่ละคน

ที่จริงเมื่อตอนที่ผมอาศัยอยู่ในแฟลตที่นิวซีแลนด์ บรรดา flatmates ที่อยู่ด้วยกันก็มักจะถามไถ่กันเสมอว่า "How was your day?" คำตอบส่วนใหญ่ก็จะเป็น "Not too bad" "So so" "Good" ส่วนผมซึ่งพยายามจะหัดพูดภาษาอังกฤษก็จะเล่าเรื่องต่างๆ ให้พวกเขาฟัง (นอกจากตอนที่กำลังเซ็งๆ ก็ "Not too bad" กับเขาเหมือนกัน) จากนั้นพวกเราก็จบการสนทนาด้วยคำพูดของฝ่ายที่ถามว่า "That's the story" แต่ผมก็มักจะต่อล้อต่อเถียง (หยอก) ต่อว่า "But it's real, I didn't make it up though" แล้วก็ฮากัน (พวกเขาคงนึกว่าไอ้นี่มันติงต๊อง เพราะไม่มีใครเขาทำกันแบบที่ผมทำ)

จากความประทับใจในหนัง The story of us ทำให้ผมคิดจริงๆ จังๆ ว่า เมื่อผมมีครอบครัว และมีลูก ผมอยากจะชวนทุกคนเล่น High & Low กันทุกวัน เพื่อสร้างสัมพันธภาพอันดีของครอบครัว

วันนี้ผมจึงมาฝึก มาเล่าให้ฟังก่อนว่า High กับ Low ของวันนี้ของผมมีอะไรบ้าง
High
๑. ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดจากอะไร แต่รู้สึกตั้งแต่ลืมตาตื่นว่า วันนี้มีความสุขจัง อยากมาเปิดร้านเร็วๆ (แต่ก็มาสายเหมือนเดิมนั่นแหละ แหะๆ)
๒. ตอนค่ำพี่ชายคนเล็กของผมโทรมา และผมมีโอกาสได้้คุยกับหลานสาวคนสุดท้องของตระกูลด้วย แม้ว่าน้องใบเตยจะยังพูดไม่เป็นประโยค แต่ก็ทำให้ผมมีความสุขที่ได้รับรู้ถึงการเจริญเติบโตของหลานตัวน้อย

Low
๑. ตอนบ่ายเน็ต adsl 1024/512 ล่ม ... ต้อง up ระบบสำรอง (สองโมเด็ม) ขึ้นใช้งานแทนเป็นเวลานานเกือบสี่ชั่วโมง
๒. ตอนค่ำ adsl ล่มอีกรอบ ... แต่ไม่นานนัก (จะเปลี่ยนไปใช้ Lease Line เลยดีมะนี่ .. ประชดนะ)

มาลองนึกย้อนดูว่าอะไรทำให้ผมมีความสุข อาจจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัว ส่วนสิ่งที่ทำให้ผมเครียดก็เป็นปัญหาที่ผมไม่สามารถเข้าไปแก้ไขให้มันลุล่วงได้ด้วยตัวเอง

เอาละครับ นั่นคือ High & Low ของผมวันนี้ แล้วของคุณหล่ะครับ? เรามาเล่น High & Low กันดูบ้างไหม? :)

(เฮ้ย พึ่งสังเกตเห็นว่า มันออกเสียงว่า ไฮ โล นี่หว่า เหอๆ)

6 Comments:

At Monday, November 08, 2004 5:51:00 PM, Blogger Thep said...

มาชวนเล่นการพนันออนไลน์แบบนี้ เดี๋ยวก็โดนสั่งปิดคาเฟ่หรอก

 
At Monday, November 08, 2004 6:40:00 PM, Blogger NOI said...

ฮ่า ฮ่า ฮ่า .. ก็แหม พิมพ์มาตั้งยาวแล้ว มาสังเกตเห็นตอนสุดท้าย เลยต้องปล่อยมันออกไป :)

ที่จริงการเล่นไฮโล ก็คือการแทงสูงต่ำนั่นเอง (พึ่งมานึกถึงที่มาของชื่อการพนันชนิดนี้ได้เมื่อวานนี้เองเหมือนกัน)

 
At Wednesday, November 10, 2004 8:12:00 AM, Blogger /s/u/n/ said...

ผมคนเล่นจะโดนจับขังลืมหรือเปล่าหว่า
High
- ไปเที่ยวกาญจน์มา อากาศดี สดชื่น ริมแม่น้ำแคว
- รู้สึกดีที่รถไฟฟ้า BTS เปลี่ยนเสียงคนบอกสถานี จากเดิมที่ให้คนขับพูดเป็นเสียงจากเทป ถึงแม้ไม่ดีเท่ารถใต้ดิน

Low
- กลับมาถึงกรุงเทพ อากาศไมมันร้อนอย่างนี้(ฟ่ะ)
- เดินฝ่าแผงลอยและฝูงชนตรงสถานีรถไฟฟ้า เมื่อไหร่จะเลิกเอาเปรียบ คนเดินถนนซักที

พูดถึงความสัมพันธ์ของครอบครัว ผมนึกถึงเรื่อง "ลูป" ที่เป็นภาคต่อของ "ริง" ตอนที่คาโอรุ พูดถึงครอบครัวเขาว่า "เป็นความสมดุลสามฝ่าย" แต่ละฝ่ายมีมุมของตัวเอง แต่มีจุดหนึ่งที่สัมผัสกัน ทำให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข (อันนี้ผมสรุปเอง)ส่วนพ่อของคาโอรุบอกว่า "ความสัมพันธ์อันไร้ระเบียบ"

 
At Wednesday, November 10, 2004 11:49:00 AM, Blogger NOI said...

แหะๆ ผมไม่กล้าดู / อ่าน เดอะริงค์ ครับ เอิ๊ก .. (อ่านการ์ตูนอย่างเดียว เพราะเลือดในการ์ตูน เป็นสีดำ ไม่น่ากลัวมากนัก แหะๆ)

 
At Saturday, November 13, 2004 6:46:00 AM, Blogger bact' said...

High: ที่เยอรมันเมลมาบอกเรื่องงาน ว่าจะส่งจดหมาย offer มาให้วันอังคารหน้า

Low: เบื่อๆ ตามปกติ ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันทำ ไอ้เรื่องที่ควรทำก็ยังไม่ได้ทำ เยอะ

 
At Saturday, November 13, 2004 12:22:00 PM, Blogger NOI said...

โอ้ ยินดีกับคุณ bact` ด้วยครับ ข่าวนี้นับเป็น high อย่างนึงของผมได้เหมือนกันนะนี่ เพราะมีเรื่องที่น่ายินดีในวันนี้ :D

ส่วน low ของวันก็ พึ่งด่าเพื่อนไปเมื่อเช้า เรื่องนัดเลี้ยงรุ่นเย็นนี้ คนโน้นจะเอาอย่างนี้ คนนี้จะเอาอย่างนั้น เลยด่าแหลกครับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า (ขยักเอาไว้บางส่วน ไว้ไปด่าต่อที่โต๊ะอาหาร ฮ่า ฮ่า ฮ่า)

ที่จริงวันนี้อยากมี Low อีกอย่างอะนะ ... low fat ;)

 

Post a Comment

<< Home