.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Sunday, July 10, 2005

สมน้ำหน้า

ตอนเย็นแฟนโทรมาเข้าเครื่อง FAX ที่ร้าน แล้วปรากฏว่ามันมีเสียงซ่าๆ แทรกอยู่ในสายเกือบตลอดเวลา (อาการนี้เป็นมานานแล้ว ว่าจะแจ้งช่างให้มาดูหลายที ก็ลืมทุกที) แถมแฟนเราก็ยังพูดเสียงเบาเชียว เราก็จับใจความได้บ้างไม่ได้บ้าง เลยหงุดหงิด ทำเสียงดังตะคอกใส่แฟนไปว่าให้พูดดังๆ หน่อย -_-"

แฟนงอน วางสายแล้ว ก็เลยมาลองหาวิธีแก้ปัญหาเสียงซ่าในสายโทรศัพท์ว่าจะพอมีทางไหม ตัดสินใจตัดปลายสายหลักที่ต่อจากข้างนอกวิ่งเข้ามาข้างในร้านไปประมาณ ๕ ซ.ม. แล้วปลอกสายต่อเข้าไปที่เต้ารับสายโทรศัพท์ใหม่อีกครั้ง

ทีนี้ไอ้ตอนที่ปลอกสาย ก็มีปัญหานิดหน่อย คือสายสีแดงปลอกได้เรียบร้อยดี ไม่มีปัญหา แต่สายสีเขียวหลังจากที่เอามีดคัตเตอร์บากทำรอยตรงตำแหน่งที่ต้องการให้มันขาดแล้ว แต่ว่าดึงปลอกไม่ออกสักที ด้วยความหงุดหงิดที่ยังคงไม่หายไปไหน (และยิ่งมีมากขึ้นเมื่อทำงานไม่ได้ดังใจ) เลยจะเอาฟันกัดปลอกสายสีเขียวแล้วดึงออก

พอเอาสายไฟเข้าปากปูีบ ก็เจอไฟดูดปั๊บ คือสายสีเขียวอยู่ในปาก โดนลิ้น ลิ้นถูกไฟดูด ส่วนสายสีแดงที่ปลอกไว้เรียบร้อยแล้ว อยู่นอกปาก ตรงบริเวณระหว่างริมฝีปากล่างกับคาง ก็มีกระแสไฟฟ้ามาช๊อตตรงตำแหน่งนั้นเหมือนกัน -_-" (โง่ชิบฯ)

ด้วยความตกใจก็เอาสายไฟออกมาจากปาก (โมโหตัวเอง) แล้วพยายามเอามือดึงปลอกสายสีเขียวออกอีกรอบ ก็ไม่ออกอีก เลยเอามีดคัตเตอร์เฉือนปลอกสายไฟออกบางส่วน แล้วดึงใหม่ ก็ไม่ออกอีก ขาดสติชั่วคราว จะใช้ฟันกัดดึงปลอกสายไฟอีกครั้ง แต่โชคดีที่คราวนี้นึกขึ้นได้ว่าเดี๋ยวโดนไฟดูด (เกือบไป) เลยยั้งมือไว้ทัน แล้วใช้คัตเตอร์เฉือนปลอกออกจนหมด

เมื่อต่อสายโทรศัพท์กลับเข้าไปเหมือนเดิมแล้ว ก็สามารถแก้ปัญหาเสียงซ่าแทรกเข้ามาในสายโทรศัพท์ได้ เลยโทรไปหาแฟนเพื่อทดสอบสาย และเล่าให้ฟังว่าถูกไฟดูด แฟนเลยได้ทีสมน้ำหน้าที่เมื่อกี้ปากเสียทำเสียงดูใส่เขา -_-" (หนูผิดไปแล้วอะ ...)

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าเสียงดังใส่แฟนที่เคารพ เพราะอาจได้รับการลงโทษจากสวรรค์ทันตาเห็น :P

4 Comments:

At Monday, July 11, 2005 12:28:00 PM, Blogger Gowza said...

ุ60V นี่เด็กๆ น่ะคร้าบบบ

(โดนมาแล้นเหมือนกานนนน ครับผม)

 
At Monday, July 11, 2005 12:53:00 PM, Blogger NOI said...

โหพึ่งรู้ว่ากระแสไฟฟ้าเส้นนั้นแรงถึง ๖๐ โวลต์ -_-" (แหมๆ เสียงดังใส่แฟนนิดเดียวเองอะ น่าจะลงโทษให้โดนสัก ๙ โวลต์ก็พอ)

 
At Wednesday, July 13, 2005 2:10:00 PM, Anonymous Anonymous said...

สวัสดี ครับ, ไม่รู้ จะ ติดต่อ ได้ ทาง ไหน, เพราะ ไม่ค่อย เห็น เข้า irc เลย.

[14:06] ans-ffox-win2003> CoolNetClub: จริง เรื่อง ที่ ร้าน โดน ยัด mp3, ว่า จะ บอก คุณ Noi ว่า อย่า ยอม ให้ จับ แล้ว ก็ ฟ้อง กลับ ทันที เลย ด้วย.
[14:07] ans-ffox-win2003> CoolNetClub: ขู่ พวก นั้น ว่า จะ ฟ้อง กลับ, มัน ก็ จะ ไม่ กล้า จับ เรา.
[14:07] ans-ffox-win2003> CoolNetClub: พอ มัน ไม่ จับ เรา, เรา ก็ ฟ้อง กลับ ทันที, เพราะ เรา ไม่ได้ บอก นิ ว่า ถ้า ไม่จับ แล้ว จะ ไม่ ฟ้อง กลับ.
[14:08] ans-ffox-win2003> ไม่ว่า มัน จะ จับ หรือ ไม่ ก็ ต้อง ฟ้อง กลับ, เพราะ มัน ผิด เต็ม ๆ.
[14:09] ans-ffox-win2003> ถ้า ไม่ ฟ้อง กลับ เดี๋ยว ร้านอื่น ก็ เป็น เหยื่อ ไป เรื่อย ๆ.

 
At Thursday, July 14, 2005 11:12:00 AM, Blogger NOI said...

ขอบคุณ คุณอานนท์มากครับ ไว้จะเล่ารายละเอียดที่พี่เขาโทรมาเล่าให้ฟังอีกที :)

 

Post a Comment

<< Home