.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Thursday, July 22, 2004

ฯลฯ

นิตยสารที่น่ารักที่สุดในโลก ชื่อ ฯลฯ (ไปยาลใหญ่)

ผมเคยเป็นสมาชิกนิตยสารนี้ สมัยที่เรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย และหมดอายุสมาชิกสมัยขึ้นมหาวิทยาลัย แล้วไม่ได้ต่ออายุ เพราะไปเรียนไกลถึงขอนแก่น ... จากนั้นไม่นาน สำนักพิมพ์ศิษย์สะดือก็เลิกกิจการไป ...

จำได้ว่าซื้อ ฯลฯ ฉบับแรก คือ ฉบับรักชาติ (ถ้าจำไม่ผิด เป็นปีที่ ๑ ฉบับที่ ๗ อ้อ จำไม่ผิดแน่ๆ เพราะตะกี้แอบไปตรวจสอบที่เว็บของ ฯลฯ มาแล้ว) ... ส่วนที่ชอบมากๆ คือสันปกที่มักจะมีอะไรกวนๆ พิมพ์ติดไว้ เรียกว่าหลังจากดูปกหน้า ปกหลังจนเต็มอิ่มแล้ว ก่อนที่จะเปิดอ่านหน้าใน ต้องอ่านสันปกก่อน

จากโรงเรียนวัดสระเกศ (โรงเรียนมัธยมปลายของผม) ก็สามารถขึ้นสาย ๘ ไปสุดสาย แล้วเดินต่ออีกหน่อยเพื่อไปที่สำนักพิมพ์ศิษย์สะดือ ... และผมก็เคยแวะไปเยื่ยมสองสามครั้ง

ผมเริ่มเขียนเลขไทยในเอกสารส่วนตัวจริงๆ จังๆ ก็เพราะ ฯลฯ และเคยได้รับหนังสือ รีรีข้าวสาร เป็นของรางวัลในการส่งกลอนเปล่าเข้าไปร่วมสนุก และได้รับตีพิมพ์ในคอลัมน์ หน้านี้พี่หมีควายคุม

ตอนที่มีละครเวที ครั้งแรกเรื่อง ความรักของมาลัยในห้อง ไอ.ซี.ยู ผมไม่ได้ไปดู แต่ได้ซื้อเสื้อยืดมาใส่ และหายไปตอนเรียนอยู่ปีหนึ่ง ส่วนละครเวทีครั้งที่สองเรื่อง บริษัทกำจัดฝันจำกัด ผมซื้อตั๋วสองครั้ง ... ครั้งละสองใบ แต่ได้ดูรอบเดียว (รอบแรกเพื่อนเบี้ยว เลยต้องขายตั๋วออกไป แล้วก็ขายได้แค่ใบเดียว)

สองสามปีก่อน เคยหลุดเข้าไปในเว็บ ฯลฯ ผมดีใจมาก เหมือนได้เจอเพื่อนเก่า และมีโอกาสบอก url ให้ลูกค้าคนหนึ่ง หลังจากที่เราได้คุยกันถึงเรื่องนิตยสาร ฯลฯ จนในที่สุดก็ได้นิยามว่าพวกเราคือ คนรุ่น ฯลฯ

เคยได้ยินหลายๆ คนบอกว่า นิตยสาร a day คือ ฯลฯ ของคนยุคปัจจุบัน ผมจึงลองซื้อมาอ่าน เล่มแรก หน้าปกโดเรมอน ... อ่านแล้วไม่ประทับใจ ไม่รู้สึกถึงสิ่งที่ผมเคยได้รับจาก ฯลฯ ถ้าจะเทียบนิตยสารทั้งสองนี้เป็น แฮมเบอร์เกอร์ แล้วละก็ ความอร่อยของ ฯลฯ คือ เบอร์เกอร์คิง ส่วน a day เป็นเพียง แม็คโดนัล เท่านั้น ที่จริงมันอาจจะเป็นเพราะประสบการณ์และวัยที่มากขึ้นของผม จึงทำให้การเสพนิตยสารได้อรรถรสที่แตกต่างกันออกไป

เช้านี้เดินผ่านร้านหนังสือ เห็น a day หน้าปก ฯลฯ และมีนิตยสาร ฯลฯ ฉบับจำลองแถมมาด้วย ผมจึงควักกระเป๋าซื้อ a day เป็นเล่มที่สองในชีวิต ... และเปิดอ่าน ฯลฯ ฉบับจำลอง เป็นลำดับแรก (อย่างคร่าวๆ) ... ส่วน a day ยังไม่ได้อ่าน

ผมอยากขอบคุณนิตยสาร a day ที่นำ ฯลฯ กลับมาให้หายคิดถึงอีกครั้ง ถึงแม้ว่าผมจะยังไม่ได้อ่านนิตยสารของคุณก็เถอะ

7 Comments:

At Friday, July 23, 2004 12:17:00 PM, Blogger Isriya said...

เข้ามาเจอแนวร่วมแล้วว่า เบอเกอร์คิงอร่อยกว่าแมคโดนัลด์ แต่หากินยากมาก ที่ผ่านบ่อยๆ มีตรงหน้าพันทิพกับดอนเมืองสองที่เอง

a day นี่ไม่ค่อยชอบอ่านน่ะครับ เหมือนกับหนังสือของคนไม่มีอะไรทำ คอลัมน์หลายอย่างในนั้น อ่านฟอร์เวิร์ดเมลก็ได้อารมณ์ประมาณกัน อย่างคอลัมน์โต๊ะควาย ที่เด็กนิเทศมาเขียน มันก็เหมือนกับอ่านบล็อกเนี่ย ไม่รู้ยังอยู่มั้ย ที่ไม่ชอบอีกอย่างคือชอบทำหนังสือไซส์แปลกๆ เออ มันก็ดึงดูดลูกค้าดี แต่เก็บยากชะมัด

ที่ชอบก็มีตรงเล่นประเด็นเป็นเรื่องๆ ไปนี่ล่ะ อีกอันนึงก็คอลัมน์หมีอ่ะ ที่ทำดี

 
At Friday, July 23, 2004 2:40:00 PM, Blogger NOI said...

มีร้านเบอร์เกอร์คิงอยู่ใกล้ๆ ร้านผมด้วยนะครับ อยู่ตรงปากทางเข้าถนนข้าวสาร (บริเวณแยกคอกวัว) ร้านนี้ปิดตีสามครับ ไว้แวะมาหาผมตอนดึกๆ แล้วไปนักกินกันมั๊ย (ไม่ถือว่านี่เป็นการชวนเดทนะ อิอิ)

 
At Sunday, July 25, 2004 10:54:00 AM, Blogger Isriya said...

เดี๋ยวอาทิตย์หน้าสอบเสร็จแล้ว จะไปเยี่ยมครับ

 
At Sunday, July 25, 2004 11:52:00 AM, Blogger NOI said...

เย้ ตั้งหน้าตั้งตารอ ... :D

 
At Sunday, July 25, 2004 10:34:00 PM, Blogger Beamer User said...

อ่าน สารคดี สิ ผมอ่านมาตั้งแต่ ม. 3 ดีใจที่หนังสือ
ปกนี้ยังอยู่ยงน่ะ


อย่าไปพูดถึง ไปยาลใหญ่เลย พูดแล้วเกลียด อุดม ขึ้นมาทันที

 
At Sunday, July 25, 2004 10:56:00 PM, Blogger NOI said...

สารคดีหนักไปสำหรับผมครับ แหะๆ (เคยอ่านอยู่เหมือนกัน อ่านแล้วปวดหัว เพราะมีกรอบสี แทรกเนื้อหาแทบทุกหน้า ทำให้ไม่รู้ว่าจะอ่านอะไรก่อนดี ไม่ชอบพลิกไปพลิกมา)

งั้นเรามาพูดถึง เบอร์เกอร์คิงกันดีกว่าครับ (น้ำลายไหล ... ซร๊วบ)

 
At Monday, July 26, 2004 10:11:00 AM, Blogger Isriya said...

ตอนนี้แมกกาซีนที่อ่านคือ MARS ของเครือผู้จัดการ วัยรุ่นดี แต่หลังๆ รู้สึกคุณภาพก็ตกๆ ลงมาหน่อยนึง อันที่ชอบอ่านคือหนังสือการตลาดฮะ แต่ก่อนอ่าน BrandAge แต่แพงไปซื้อไม่ไหว ไปยืมคนอื่นหรือไม่ก็ยืนอ่านเอา ผู้จัดการเปิดหัวใหม่ Positioning ส่งมาให้อ่านฟรีสามเล่ม ก็ทำดีนะ แต่ให้ซื้อเองก็คงไม่ซื้อเหมือนกัน

เล่มที่อ่านมานานมากๆ คือ สกุลไทย (แม่ซื้อตั้งกะสาวๆ) ผมเลยรู้เรื่องละครไทยเกือบทุกเรื่องเลย เพราะอ่านมาหมดแล้ว แหะๆ

 

Post a Comment

<< Home