.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Sunday, August 01, 2004

หยดหนึ่งแห่งกาลเวลา

เธอ เธอคือผู้หนึ่ง ที่จะซาบซึ้งถึงน้ำใจ
เรานำ รักนั้นมาให้ รักที่สดใสบรรเจิดตา

ฟ้า ฟ้าย่อมลิขิต ทางแห่งชีวิตนี้ให้มา
รวมกัน รักมีคุณค่า ยากที่จะหาใดเทียมทัน

(*)หยดหนึ่งแห่งกาลเวลา ที่เราได้มารวมกัน
ทำงานเพื่อสถาบัน พวกเราเท่านั้นคือหัวใจ

รวม รวมกันเราอยู่ หากมีศัตรูหรือปวงภัย
ทำลายพวกเราไม่ได้ ด้วยสิ่งสุดท้าย คือพลัง

====
ข้างบนคือเพลง "หยดหนึ่งแห่งกาลเวลา" ที่อาจารย์โรงเรียนสตรีวิทยาท่านหนึ่งได้แต่งไว้ (ขออภัยอาจารย์จริงๆ ครับ ผมจำชื่อท่านไม่ได้) และได้นำมาให้พวกเราซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มต่อต้านยาเสพติดและโรคเอดส์ "เพื่อน เพื่อ เพื่อน" (Friend For Friend) นำมาขับร้องเป็นเพลงประจำกลุ่ม

กลุ่ม "เพื่อน เพื่อ เพื่อน" เป็นกลุ่มที่ประกอบด้วยโรงเรียนมัธยมต่างๆ มาทำงานร่วมกัน ในสมัยแรกมีกันไม่กี่โรงเรียน แต่ต่อมาได้ขยายออกไปเป็นหลายสิบโรงเรียน

ทุกวันนี้ผมยังมีโอกาสได้ติดต่อเพื่อนๆ ร่วมรุ่นต่างโรงเรียน ที่เคยทำงานมาด้วยกันอยู่บ้าง และบ่อยครั้งที่ผมนึกถึงเพลงนี้ และร้องมันออกมา ผมรู้สึกว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่สวยงาม อย่างน้อยที่สุดก็ในความทรงจำที่ดีของผม

ถ้าหากว่าจะเกิดอะไรปัจจุบันทันด่วน และทำให้ผมไม่มีโอกาสได้แสดงความรู้สึกใดๆ ได้อีก ... ผมอยากบอกเพื่อนๆ ทุกคนไว้ที่ตรงนี้ว่า ผมคิดถึงพวกคุณอยู่บ่อยๆ และดีใจที่พวกเราได้มีหยดหนึ่งแห่งกาลเวลาร่วมกัน :)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home