.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Friday, July 15, 2005

หลากหลายเรื่องราว

เช้าวันที่ ๑๒ กรกฎาคม สามารถชักจูงลูกค้าต่างชาติ (แต่ได้สัญชาติไทยแล้ว) ให้ใช้ Firefox บนเครื่อง Power Book แทนการใช้ IE ได้สำเร็จ ลูกค้าคนนี้เป็นอาจารย์ที่ทำสารคดีเกี่ยวกับรอยพระพุทธบาททั่วโลก (เว็บ) เมื่อได้สัมผัสกับ Firefox แล้ว อาจารย์ไซเลอร์ถึงกับตะลึงในความเร็วปรู๊ดปร๊าดของมัน (ที่จิ้งจอกตัวนี้มันเร็ว เป็นเพราะมันยังไม่ถูกตอน หรือเป็นเพราะมันถูกไฟไหม้หางอยู่นะ ??)

ตอนหัวค่ำ วันเดียวกัน พี่เจษ ร้านใกล้ๆ กัน โทรมาถามว่าเราได้ตรวจเครื่องบ้างหรือเปล่า ให้ระวังคนแอบดาวน์โหลดเพลงของแกรมมี่มายัดไว้ในเครื่อง เพราะพี่เขาพึ่งเจอคนเข้ามาตรวจค้นสดๆ ร้อนๆ แต่เนื่องจากคนที่เข้ามาขอตรวจค้นไม่สามารถหาเหตุผลใดๆ มาอ้างได้ว่ามีอำนาจเข้าตรวจค้นตามกฎหมาย จึงเปลี่ยนทีท่ามาขอความร่วมมือในการตรวจค้นแทน

พี่เขาเล่าให้ฟังว่า

๑. มีคนมาอ้างว่าจะขอเข้าตรวจ มาพร้อมกับตำรวจ มาในยามวิกาล (หลัง ๖ โมงเย็น) แต่ไม่มีหมายศาล
๒. พี่เขาจึงบอกว่าไม่ได้ เพราะไม่มีหมายศาลมา และเป็นยามวิกาลแล้ว
๓. คนพวกนั้นอ้างว่า ร้านอินเตอร์เน็ตถือเป็นสถานที่สาธารณะ ไม่ต้องมีหมายศาล
๔. พี่ถามกลับว่า กฎหมายข้อไหนวะ เอามากางให้ดูหน่อย
๕. และพี่เขาได้โทรไปที่สถานีตำรวจในท้องที่ เพื่อตรวจสอบว่า มีตำรวจจาก สน. มาจริงๆ หรือเปล่า โดยขอสายกับผู้กำกับ สน.
๖. ทาง สน. แจ้งว่า ส่งมาจริง เพราะได้รับการร้องขอ
๗. แต่เนื่องจากคนกลุ่มนี้ไม่มีหมายศาล จึงเปลี่ยนท่าทีจากขอเข้าตรวจค้น เป็นขอความร่วมมือตรวจเครื่อง
๘. พี่เขาตกลงให้ความร่วมมือ
๙. ผลการตรวจพบไฟล์ mp3 เป็นเพลงของแกรมมี่ที่สามารถดาวน์โหลดได้จากอินเตอร์เน็ต (ยิ่งเดี๋ยวนี้ e-mail สามารถเก็บไฟล์ได้เป็น กิกกะไบท์ mp3 เพลงนึงไม่เกิน ๕ เมกฯ สบายมาก) มีอยู่สามเพลง อยู่ในเครื่องเพียงเครื่องเดียว ไม่ได้มีอยู่ทุกเครื่อง
๑๐. พี่เขาเลยเฉ่งว่า จะมากล่าวหาว่าดาวน์โหลดมาให้บริการได้ยังไง ในเมื่อมีอยู่เครื่องเดียว ไม่ได้มีอยู่ทุกเครื่อง แถมมีแค่สามเพลงอีกต่างหาก อย่างนี้น้องก็หากินง่ายไปหน่อย ถ้าน้องทำธุรกิจแบบนี้ น้องจะมีวิธีป้องกันได้ยังไง
๑๑. เขาตอบว่า ให้ใช้การ์ด undo
๑๒. พี่เขาถามกลับว่า น้องทำแบบนี้ ตั้งใจจะมาขายการ์ดเหรอ
๑๓. (จ๋อย)
๑๔. พี่เขาจึงแสดงเจตนารมย์ต่อไปอีกว่า อย่างนี้อีกหน่อย เจอใครที่ไม่ใช่ลูกค้าประจำ แล้วมาเกาะแกะกับเครื่อง ผมต่อยก่อนเลยนะ ฝากไปบอกพวกคุณด้วย
๑๕. คนพวกนั้น จึงขอความร่วมมือให้พี่เขาลบไฟล์ ที่ถูกแอบดาวน์โหลดมาไว้ที่เครื่องทิ้งไป

แล้วพี่เจษก็โทรมาเล่าให้ฟัง
๑. พี่บอกว่าอีกหน่อยพี่จะต่อยก่อนค่อยถาม
๒. เราบอกว่า ดีพี่ เอามันเลย แล้วพี่โทรมาบอกหนูด้วยนะว่าอยากกินอะไร เพราะหนูไม่มีตังค์ไปประกันตัวพี่นะ แต่จะคอยส่งข้าวส่งน้ำให้แทนละกัน (แหะๆ)

เอกสารอ้างอิงมีประโยชน์ เกี่ยวกับ หมายศาล ร้านเน็ต ข้ออ้างว่าเป็นความผิดซึ่งหน้า => (ที่นี่)

====
เมื่อวาน ชาร์ทแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ ... เสียบสายเข้าตูดโทรศัพท์เรียบร้อย แต่ลืมเสียบปลั๊ก ... มารู้ตัวว่าไม่ได้เสียบปลั๊กก็ตอนที่แฟนเราโทรมา พอวางสายจากแฟนเลยเสียบปลั๊กที่ชาร์ทแบตฯ แต่คราวนี้วางโทรศัพท์ไว้ข้างๆ สายชาร์ท ... ลืมเอาสายชาร์ทเสียบตูดโทรศัพท์ -_-"

====
เช้านี้ (๑๕ กรกฎาคม) ไปสามธนาคารและอีกสองสถานที่ โฮ๊ะ โฮ๊ะ โฮ๊ะ ... เอาตังค์ไปธนาคาร แต่ใส่บัญชีคนอื่น -_-" (ใช้หนี้ใช้สิน)

สองสถานที่นอกเหนือจากธนาคารที่ว่าก็เป็นองค์การโทรศัพท์ (ไปจ่ายค่าโทรศัพท์ .. จ่ายตังค์อีกแล้ว) และเป็นโรงเรียนประถมแถวๆ ร้าน เป็นโรงเรียนที่มีอาจารย์สอนพิเศษมาช่วยสอนวิชาคอมพิวเตอร์ และมีการแบ่งพาร์ทิชั่นลง LinuxTLE ไว้ในคอมพิวเตอร์ด้วย ที่ไปวันนี้ก็นำแผ่น Linux ubuntu 5.04 ที่ได้มาจากคุณธนัย ไปให้หนึ่งชุด (หนึ่งแผ่น install และ หนึ่งแผ่น LiveCD)

อาจารย์เป็นผู้ชายหน้าตาดี ลักษณะท่าทาง น้ำเสียง มีอะไรหลายๆ อย่างคล้ายๆ คุณเทพอยู่นะ แต่คุณเทพจ่อยกว่าเยอะ (อิอิ)

/me อย่างนี้เราก็ไปเป็นอาจารย์สอนพิเศษเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ตามโรงเรียนได้เหมือนกันสิ เพราะเราก็หน้าตาดี :D

ตอนบ่ายไฟดับ ... ดับไปประมาณหนึ่งนาที -_-" กำลังมีลูกค้าเยอะเลยด้วยอะ ฮือๆ

====
เกือบลืมเล่าเรื่อง ฮอลส์ ล่าสุด

ตอนที่ซื้อ ฮอลส์ ห่อที่สองมากิน เราเปิดเจอ "สลากพิเศษ" ด้วยนะ แต่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร เพราะแฟนบอกให้หาตัว H อย่างเดียว ก็เลยทิ้งไป ที่จริงก็ไม่ได้ตั้งใจจะทิ้งจริงๆ หรอก แต่มีพี่ลูกค้ามาขอ A-L-L-S ไปชุดนึง เลยให้พี่เขาเลือก แล้วพวกที่ไม่เกี่ยวข้องก็เลยทิ้งไปซะ

สองวันหลังจากที่ทิ้งห่อทั้งหมดไปแล้ว ก็มาอ่านเจอว่า "สลากพิเศษ" มีมูลค่า ๒๐,๐๐๐ บาท และมีอยู่แค่ ๖๐๐ รางวัล -_-"

วัยรุ่นเซ็ง เศร้า เหงา ซึมอยู่หลายวัน แรกๆ ก็ไม่กล้าเล่าให้ใครฟัง แต่หลังๆ เริ่มเล่าเพื่อปลดปล่อยความทุกข์ใจ (สองหมื่นบาทเชียวนะ ฮือๆ)

เมื่อวานนี้เอง ... อ่านเจออีกว่า หากสะสม H-A-L-L-S ครบ จะได้รางวัล ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท และก็พวกสลากพิเศษ อย่างที่บอกไว้ข้างบน พออ่านต่อมาอีกนิดนึงก็เจอว่า ... "หมดเขต ๓๐ มิถุนายน ๒๕๔๘"

วัยรุ่นหายเซ็งเลย แล้วมานั่งขำตัวเอง เออตัวเราหนอ มัวแต่เศร้ากับรางวัลที่หมดอายุไปแล้ว :D

5 Comments:

At Sunday, July 17, 2005 12:15:00 PM, Blogger Thep said...

- วันก่อนเอา debian ไปลงให้พี่ชายของเพื่อนมาเหมือนกันครับ เขาตื่นเต้นมาก กับความเร็วในการทำงานที่เร็วกว่า Windows อย่างเห็นได้ชัด ใช้ firefox ก็ปรู๊ดปร๊าด เลยชมเครื่องพี่เขาไป ว่า "เครื่องพี่แรงจริงๆ นะครับ" (เอ.. หรือควรจะพูดว่า "จริงๆ เครื่องพี่แรงนะครับ" แทนดีหว่า เอิ๊กๆ)

- สนใจเรื่องเว็บพระพุทธบาทครับ เดี๋ยว bookmark ไว้ติดตามอ่าน ว่าแต่ว่า อาจารย์ท่านไม่สนใจมาสำรวจแถวๆ อีสานบ้างเหรอครับ ที่นี่มีรอยพระพุทธบาทควบคู่กับถ้ำพญานาคเยอะแยะเลย โดยเฉพาะแถบหนองคาย

 
At Sunday, July 17, 2005 3:11:00 PM, Blogger NOI said...

:D

ผมอีเมลไปแจ้งให้อาจารย์ไซเลอร์ทราบแล้วนะครับ ไม่รู้ว่าอาจารย์เคยไปหรือยัง เห็นว่าตอนนี้กำลังสนใจจะไปพม่า (อารกัน หรืออะไรสักอย่าง) เพื่อเขียนสารคดีรอยพระพุทธบาทถวายในหลวง (คราวที่แล้วทำถวาย ๖๐ พรรษาพระราชินี)

 
At Monday, July 18, 2005 12:22:00 PM, Anonymous Anonymous said...

Greetings
Please contact me at
wallysailer@yahoo.com

See Google:
Put in Sailer Buddha Footprint

 
At Monday, July 18, 2005 12:24:00 PM, Anonymous Anonymous said...

wallysailer needs a Thai font so I can reach read your text but the shop here does not know how to get a MAC font/ Copperwired, at 02-658-0447-8 does but I can't reach him.

W. Sailer

I have much information on Buddha Footprints.

 
At Saturday, July 23, 2005 4:23:00 PM, Blogger bact' said...

ไอ้เรื่องดาวน์โหลดเพลงนี่ หากินง่ายดีแฮะ -_-"

 

Post a Comment

<< Home