.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Wednesday, October 12, 2005

รกจัดชะมัดสุด

ยืมสำนวนน้องกวางกี้มาตั้งเป็นชื่อเรื่องวันนี้สักหน่อย ;)

เมื่อคืนตอนที่ลูกค้าคนสุดท้ายเดินออกจากร้านไปแล้ว เราก็ดึงประตูเหล็กลงเพื่อที่จะปิดร้าน จะได้ดู Full House ที่คุณแม็คให้ยืมมาต่อให้จบ แต่จังหวะที่ดึงประตูเหล็กลงมาได้หน่อยนึง ก็มี "หนู" ตัวประมาณฝ่ามือตกลงมาตรงหน้า แล้ววิ่งจู๊ดเข้าไปในร้าน

ก็เลยเปิดประตูกระจกค้างไว้ แล้วคว้าเหล็กยาวๆ ที่ใช้ดึงประตู เดินตามหนูเข้าไปที่หลังร้าน แล้วเอาเหล็กแหย่ๆ ตามใต้โต๊ะ เจ้าหนูก็วิ่งจู๊ดไปตามใต้โต๊ะตัวต่างๆ แล้วไปหยุดตรงใต้โต๊ะที่วางเซิร์ฟเวอร์ เพราะมีสายแลนกองอยู่เต็มพื้นไปหมด เราก็แหย่อีก มันก็วิ่งไปหลังร้าน เราก็เดินไปแหย่ๆ ไล่มาจากหลังร้านอีกรอบ ทีนี้มันเงียบหายไป ก็เลยลองดึงโต๊ะคอมพิวเตอร์ออกมากองกลางร้านแล้วเดินดู ไม่เห็นเจ้าหนูตัวนั้นแล้ว ก็ดันโต๊ะคอมพิวเตอร์กลับเข้าที่แบบชั่วคราว ยังไม่เรียบร้อยดี ส่วนสัมภารกหลายๆ อย่างยังคงกองๆ อยู่บนเก้าอี้กลางร้าน

แต่สังหรณ์ใจว่ามันยังอยู่ในร้าน เพราะไม่เห็นตอนที่มันวิ่งออกไป ก็เลยอยากทำให้มั่นใจ จึงล๊อคประตูกระจก แล้วออกไปจับแมวตัวที่หลังเหวอะ ที่มักจะกลัวคน ไม่เคยยอมให้ใครจับนอกจากลุงเจ้าของบ้าน แต่เราเห็นว่า ระยะหลังๆ มามันไม่วิ่งหนีเราแล้ว คงจะเร่ิมคุ้นๆ กันแล้ว เลยไปอุ้มมันมาจากที่นอนบนไหคว่ำ กะว่าจะขังแมวไว้ในร้านให้ช่วยจับหนู แต่พอเดินมาเปิดประตูร้าน ไขกุญแจมีเสียงดังคลิ๊ก แมวตกใจดิ้นหลุดวงแขนเราไป พร้อมกับหันมาตะปบอากาศ แสดงแววตาไม่พอใจ และส่งเสียงขู่ จากนั้นก็วิ่งมุดเข้าไปใต้ท้องรถพี่โก้ ลูกชายเจ้าของบ้าน -_-" สงสัยว่ามันจะจำได้ว่าเคยโดนขังไว้ในร้านทีนึงเมื่อนานมาแล้ว (แหะๆ ... ก็ชอบแกล้งแมวไง)

จำต้องปล่อยแมวไป และไม่รู้ว่าจะเข้าหน้ากันติดหรือเปล่า แล้วต้องรออีกกี่ปี กว่ามันจะไม่กลัวเราอีกครั้ง

กลับเข้ามาในร้านลองรื้อเคาท์เตอร์ดู ไม่เจอหนูแล้ว นึกว่ามันคงวิ่งออกไปทางประตูเรียบร้อย ก็เลยดันเคาท์เตอร์กลับเข้าที่ ได้ยินเสียงจี๊ด แล้วเห็นเจ้าหนูตัวเดิมวิ่งกลับเข้าไปหลังร้านอีกแล้ว -"-

เอาวะ ต้องหาทางให้มันออกไปจากร้านให้ได้ เลยเอากล่องใส่กระดาษ aA กับกล่องใส่ Toner ของ Laser printer มาวางขวางทางเข้าเคาท์เตอร์ไว้ แล้วเอาเหล็กดึงประตูไปไล่หนูจากหลังร้านอีกครั้งเห็นมันวิ่งไปตามทางใต้โต๊ะต่างๆ แต่ไม่เห็นมันวิ่งออกนอกประตู ไม่ได้ยินเสียงมันวิ่งชนกล่องกระดาษ แต่เดินไล่อยู่หลายรอบก็ไม่เห็นมันอีก ได้แต่หวังว่ามันคงจะออกไปแล้ว (แต่ยังไม่มั่นใจอยู่ดีนั่นแหละ) -_-"

ดึกมากแล้ว อยากดู Full House ให้จบ เลยปิดไฟในร้านแล้วเริ่มดูหนังต่อ กะว่าจะคอยฟังเสียงหนูด้วยว่ายังอยู่หรือเปล่า มีตอนหนึ่งที่เห็นเงาสีดำวิ่งแว๊บๆ ผ่านไปทางหางตา ก็สงสัยว่าหนูยังคงอยู่ในร้าน หรือว่าเราจะตาฝาดกันแน่

เช้าขึ้นมา กลับบ้าน ไปยืมกรงดักหนูของคุณพ่อมาวางที่ร้าน แล้วแปะป้ายบอกลูกค้าว่า จะมาเปิดร้านตอนบ่ายๆ เพราะอยากให้หนู (ถ้ายังอยู่) เข้ามากินเหยื่อในกรง แล้วกลับบ้านไปนอน (เพราะดู Full House ทั้งคืน .. แหะๆ)

บ่ายสองกว่าๆ กลับมาเปิดร้าน ลุ้นระทึกว่าจะมีหนูอยู่ในกรงไหม ก็ปรากฏว่าไม่มี เดี๋ยวคืนนี้คงต้องดักดูใหม่อีกรอบ และคงต้องจัดระเบียบใต้เคาท์เตอร์อย่างจริงจังอีกสักครั้งด้วย เพราะว่ามันรกจัดชะมัดสุดจริงๆ ...

6 Comments:

At Wednesday, October 12, 2005 10:25:00 PM, Blogger eak said...

ถ้าผมไป หนูจะกัดผมไหมเนี่ย หุ หุ

 
At Thursday, October 13, 2005 8:53:00 AM, Blogger DrRider said...

ยังไม่ทันออกเจก็มีเรื่องมาให้ทำบาปซะแล้ว

 
At Thursday, October 13, 2005 11:52:00 AM, Blogger NOI said...

มา update ครับ ..

เมื่อคืนปิดร้านก่อนเที่ยงคืน รื้อใต้เคาท์เตอร์ออกดู ไม่เจอหนู จากนั้นก็วางกรงดักหนูไว้ที่หลังร้านแล้วเดินกลับบ้าน ตอนแรกตั้งใจว่าจะกลับไปดูหนัง อุตส่าห์หนีบ DVD เรื่อง The Rain Maker ไปด้วยเรื่องนึง แต่ไปถึงบ้านแล้วหลับยาวยันสิบโมงเช้า -_-"

ตอนสายๆ มาเปิดร้านไม่มีหนูอยู่ในกรง จัดเคาท์เตอร์เข้าที่ไม่มีหนูวิ่งหนี ... อย่างนี้ขอสรุปเลยว่า มันออกไปแล้ว :D (สาธุ โอมเพี้ยง ขอให้จริงเถอะ)

 
At Thursday, October 13, 2005 1:08:00 PM, Blogger imon said...

เอาชัวร์ดีกว่า เกิดหนูไปกัดสายแลน สายไฟขาดจะซวยไม่ใช่น้อย

 
At Thursday, October 13, 2005 1:41:00 PM, Blogger eak said...

สงสัยหนูอยากออนไลน์ครับ:D
ปล.Ubuntuออกแล้วนะครับ

 
At Thursday, October 13, 2005 3:47:00 PM, Blogger NOI said...

นั่นนะสิครับ กลัวหนูกัดสายไฟ กัดสายแลนนี่แหละ -_-"

ubuntu อยู่ในรายการเตรียมดาวน์โหลดแล้วครับ ;)

 

Post a Comment

<< Home