.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Sunday, May 23, 2004

เฝ้าร้านทั้งวัน ไม่เบื่อเหรอ?

หากผมจะทำเอกสาร faq (frequency asked questions) ส่วนตัวขึ้นมาสักอันหนึ่งแล้ว คำถามที่ว่า "เฝ้าร้านทั้งวันอย่างนี้ ไม่เบื่อบ้างเหรอ" ก็คงต้องถูกบรรจุอยู่ใน faq ที่ว่าด้วยเช่นกัน

คำตอบของผมก็คือ ไม่เบื่อครับ

ผมคิดว่าชีวิตคนเรา จะมีความสุขหรือไม่นั้นอยู่ที่ว่าเราจะสามารถค้นหาสิ่งที่เป็นความสุขในชีวิตของเราจริงๆ พบหรือเปล่า คำจำกัดความของคำว่า ความสุข ในแต่ละคนอาจจะแตกต่างกัน บางคนมีความสุขเมื่อได้สะสมจนมีเงินทองทรัพย์สมบัติมากมาย บางคนมีความสุขที่ได้ท่องเที่ยวไปในสถานที่ต่างๆ บางคนมีความสุขที่ได้ทำงาน ฯลฯ

สำหรับผม ผมมีความสุขที่ได้อยู่ที่ร้าน ผมรู้สึกสนุกที่ได้คอยช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับลูกค้า ดังประโยคหนึ่งที่ผมจำมา ซึ่งก็จำไม่ได้แล้วว่าไปจำมาจากไหน ประโยคที่ว่าก็คือ "As I enjoy my job, so everyday is my holiday." ...

แล้วคุณหล่ะครับ ค้นหาความสุขแท้ๆ ในชีวิตของตัวเองพบหรือยัง?

0 Comments:

Post a Comment

<< Home