.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Thursday, June 03, 2004

งึมงัม งึมงัม .. (ง่วงนอนชะมัด)

ไม่ได้นอนตามปกติมาสามคืนติดต่อกัน พอบ่ายๆ เย็นๆ จะรู้สึกเบลอๆ ลอยๆ ... พอค่ำหน่อยก็จะฟุบลงไปกับโต๊ะซะให้ได้ ... คืนนี้คงต้องรีบนอน

====
ตอนเย็นอินเตอร์เน็ตมีปัญหา สัญญาณ adsl มาไม่สม่ำเสมอ มาๆ หลุดๆ เลยตัดสินใจ down adsl ชั่วคราว แล้ว up ระบบ backup ขึ้นไปแทน พักใหญ่ๆ adsl ก็กลับมาใช้ได้อีกครั้ง (โชคดีที่คราวนี้ระบบ backup ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แล้ว ดีใจจัง)

====
ตอนบ่ายมีน้องผู้หญิงมาที่ร้านสองคน น้องคนแรกถามว่า "พี่มีโปรแกรม Photo Shop ไหม?"

ผมก็บอกว่า "ไม่มีครับ มีแต่ The GIMP (GNU Image Manipulation Program)"

น้องคนเดิมก็ถามอีกว่า "แล้วมันจะเปิดไฟล์ของหนูได้ไหมอะ?"

ผมก็ตอบว่า "มันขึ้นอยู่กับว่าน้องเซฟไฟล์มาเป็นนามสกุลอะไร"

น้องคนแรกจึงบอกผมว่า "หนูไม่รู้ต้องถามคนโน้น เค้าเป็นคนเซฟใส่แผ่น" พร้อมกับหันหน้าไปทางน้องผู้หญิงอีกคนที่นั่งอยู่

ผมจึงนำแผ่น floppy ยัดเข้าเครื่อง และทำการ mount ระหว่างที่รอเครื่อง mount แผ่น ผมก็เดินไปหาน้องคนที่นั่งอยู่แล้วถามว่า "นามสกุลอะไรครับ?"

น้องคนที่สองที่นั่งอยู่ทำหน้างงสุดชีวิต ประมาณว่า ยุ่งอะไรกะตู พึ่งเจอกันครั้งแรกมาถามนามสกุลชั้นทำไม ผมถามซ้ำอีกครั้งว่า "นามสกุลอะไรครับ" เธอก็ไม่ตอบนั่งเงียบและมองหน้าผมแบบไม่ค่อยพอใจ

ผมเอะใจ นึกขึ้นได้ เลยรีบบอกว่า "พี่ถามนามสกุลของไฟล์ที่เราเซฟมา มันเป็นไฟล์ฟอร์แมทอะไรหน่ะ ไม่ใช่ถามถึงนามสกุลของเรา" เธอจึงถึงบางอ้อ แล้วก็มีฮากันเล็กน้อย

(ก็นี่แหละ ไม่ได้นอนแล้วมันจะลอยๆ เบลอๆ .. เฮ้อ)

สรุปว่าเธอใช้ CroleDraw ทำมา และเซฟมาเป็นฟอร์แมทของ CroleDraw เอง ซึ่งผมใช้ The GIMP 2.0.1 เปิดไม่ได้ เรื่องจึงจบแต่เพียงเท่านี้ (คืนนี้ต้องรีบนอนจริงๆ แล้ว)

2 Comments:

At Friday, June 04, 2004 12:37:00 AM, Blogger Beamer User said...

สงสัยสวย อิ อิ

 
At Friday, June 04, 2004 11:33:00 AM, Blogger NOI said...

อิอิ ไม่สวยหรอกครับ (แต่น่ารัก หุหุ)

 

Post a Comment

<< Home