.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Friday, June 04, 2004

คืนนี้นอนที่ร้านดีกว่า ...

เมื่อคืนกลับไปนอนที่บ้าน กะว่าจะนอนตื่นสายให้ฉ่ำปอด ... ล้มตัวลงนอนแล้วก็หลับสนิทไปเลยคงเป็นเพราะเพลียมาก และไม่มีเรื่องกังวลใดๆ แต่แล้วก็ถูกคุณแม่ปลุกให้ขึ้นมาช่วยงานตั้งแต่เช้า ... (ลูกแม่ไม่เคยตื่นเช้าขนาดนี้มานานแล้วนาครับ ... แง๊)

ตื่นมากวาดบ้าน ถูบ้าน เรียงน้ำ เรียงขนม เพราะคุณแม่วาดหวังจะฝากอนาคตของร้านซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวไว้ที่เราดูแลต่อไป เลยจะให้เรียนรู้งานที่บ้านทั้งหมด .. อ้อ ขึ้นไปรดน้ำต้นไม้ที่บนดาดฟ้าด้วย (อีกไม่นานต้องโดนใช้ให้ไปตัดแต่งกิ่งอีกแหงๆ)

เสร็จงานแล้วก็อาบน้ำ แต่งตัว ไปกินข้าวขาหมูของโปรดเจ้าประจำในตลาด กินกันมาตั้งแต่เด็กจนเดี๋ยวนี้นับญาติกันแล้ว

กระบวนการทั้งหมดทั้งสิ้นที่กล่าวมาข้างบน จบลงหลังเก้านาฬิกาเล็กน้อย (ก็ตื่นเช้ามากกกกกก อะนะ -_-')

เลยตัดสินใจไปซื้อของที่พันธุ์ทิพย์ดีกว่า ถือโอกาสไปเปลี่ยนบรรยากาศซะด้วย (การเดินทางออกจากร้านไปยังสถานที่อื่นที่ไม่ใช่การกลับบ้านของผม ก็เหมือนได้ไปตากอากาศที่ต่างจังหวัดเลยทีเดียว จะต่างกันก็เพียงแต่ว่า ผมยังคงได้รับมลพิษของเมืองหลวงตลอดเวลาที่ตากอากาศอยู่เช่นเดิม)

วันนี้ซื้อดิสก์เก็ตมาสี่กล่อง CD-R ห้าสิบแผ่น (หนึ่งแถวสั้น) กล่องใส่ซีดีหนึ่งแถว ปากกาเขียนซีดีหนึ่งด้าม และก็กระดาษสำหรับพิมพ์สีด้วยเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทหนึ่งห่อ ... เหลือตังค์ติดตัวเล็กน้อย กลับร้านดีกว่า ..

กลับมาถึงร้านก่อนเที่ยง วันนี้มีลูกค้าตั้งแต่เปิดร้านจนถึงเย็นเฉลี่ยชั่วโมงละ ๐.๗๕ คน -_-"

หกโมงเย็นมีเพื่อนเก่าสมัยมัธยมต้นมาหาสองคน แถมด้วยเพื่อนสมัยเรียนมหาวิทยาลัยอีกหนึ่งคน แล้วก็เริ่มมีลูกค้าเข้าร้านจนเต็ม .. พอเพื่อนบอกว่าจะกลับ เลยดึงตัวไว้จนดึก ไม่ให้กลับ เพราะถือว่าเป็น "นายกวัก" เรียกลูกค้าเข้าร้าน

อ้อ เย็นนี้แฟนกลับบ้าน ซื้อเลย์ สาหร่ายโนริมาฝากด้วย (ของโปรด) ... (ยื่นน้ำแข็งให้คุณมาร์คไว้โป๊ะตาสองก้อนก่อน ผมรู้ว่าคุณต้องตาร้อนอะ อิอิ)

เพื่อนๆ กลับไปแล้ว ลูกค้าเริ่มหมด ร่างกายเริ่มออกอาการเพลีย ... แต่ตั้งใจไว้แล้วว่า คืนนี้จะอยู่นอนที่ร้าน .. แล้วถ้าตื่นเช้า ค่อยกลับไปช่วยงานที่บ้านก็แล้วกัน (นะครับ ม่าม๊า)

2 Comments:

At Saturday, June 05, 2004 4:09:00 PM, Blogger Isriya said...

ฮ่าๆ เดี๋ยวนี้พัฒนา เมื่อก่อนแซวกันผ่านบอร์ด เดี๋ยวนี้แซวผ่านบล็อก

คุณหน่อยเดาผิดแล้วครับ ตาไม่ร้อนแล้ว ตาแฉะอยู่ เศร้า T-T ชวนแล้วไม่ไป

 
At Saturday, June 05, 2004 10:34:00 PM, Blogger NOI said...

กาลเวลาเปลี่ยน โลกเปลี่ยน วัฒนธรรมเปลี่ยน แต่นิสัยชอบแซวยังไม่เปลี่ยน แหะๆ :D

 

Post a Comment

<< Home