.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Monday, June 07, 2004

ลืม ลืม ลืม ...

มีเรื่องอยาก blog (บ่นนะ ไม่ใช่เห่าแบบน้องหมา) เต็มไปหมด แต่พอจะเริ่มเขียนดันลืมซะได้ว่าจะเล่าอะไรบ้าง ... สงสัยว่าต่อไปก่อนจะลงมือ blog ต้องทำ mind map ซะก่อนแล้ว .. เฮ้อ

====
นึกได้เรื่องนึงแล้ว เรื่องวิตามินซี แรกๆ เขา (นักวิทยาศาสตร์ที่ไหนสักแห่ง) วิจัยออกมาว่า การกินวิตามินซีสม่ำเสมอ นอกจากจะช่วยป้องกันโรคไข้หวัดแล้ว ยังสามารถช่่วยป้องกันโรคไขข้ออักเสบ (หรือไขข้อเสื่อมอะไรพรรณนี้แหละ) ได้อีกด้วย แต่เมื่อไม่นานมานี้ เขา (นักวิทยาศาสตร์ที่ไหนสักแห่ง คาดว่าเป็นคนละเขากับคนแแรก) ก็วิจัยออกมาว่า การกินวิตามินซีมากๆ จะทำให้เกิดโรคข้อเสื่อม (หรืออักเสบอะไรสักอย่าง) ได้ต่างหาก ...

ดังนั้นผมจึงหยุดโครงการซื้อวิตามินซีกินไว้ชั่วคราวก่อน เพราะรู้สึกว่าปวดข้อพับเข่าขวามาสักระยะใหญ่ๆ แล้วเหมือนกัน บวกกับวิตามิน M(oney) ก็ยังไม่งอกเงย (ขายของเก่าออกไปหลายชิ้นแล้วเนี่ยะ) จึงถือได้ว่าเหตุผลหนักแน่นพอที่จะหยุดโครงการไว้ชั่วคราว

====
ที่จริงตะกี้นึกได้อีกเรื่องนึงแล้ว แต่พอลุกไปทำอย่างอื่นแล้วก็ลืมอีกแล้ว (ว๊า ... หยุดอายุตัวเองไว้ที่ ๒๗ แล้วแท้ๆ เชียว ทำไมยังหลงๆ ลืมๆ เหมือนคนแก่อีกนะเนี่ยะ)

2 Comments:

At Tuesday, June 08, 2004 11:06:00 AM, Blogger phisite said...

เพิ่งรู้ว่าคุณ Noi นี่ต้องนับเป็นรุ่นพี่ผม เพราะผมหยุดอายุไว้ที่ ๒๐ ครับ ส่วนเรื่องหลง ๆ ลืม ๆ เข้าใจว่าเป็นผลข้างเคียงจากการหยุดอายุครับ เพราะผมก็เป็นเหมือนกัน :)

 
At Tuesday, June 08, 2004 11:54:00 AM, Blogger NOI said...

จ๊าก ยังมีหนุ่มกว่าผมอีกเรอะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ...

 

Post a Comment

<< Home