.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Sunday, June 06, 2004

Simon walks the dog

เคยเล่น Yo-Yo กันบ้างไหมครับ? ต้องเป็นแบบ advance หน่อยนะ คือเป็นแบบที่มีปลายเชือกเป็นบ่วงอยู่ตรงแกนลูกดิ่ง เพื่อให้ลูกดิ่งมันหมุนฟรีได้ จะได้เล่นท่าพิศดารต่างๆ เช่น Around the world, Walk the dog ได้ เป็นต้น

ผมจำได้ว่าท่า Walk the dog เป็นท่าที่มีความยากระดับอ่อนๆ คือไม่ยากมากนัก แต่กว่าจะฝึกให้ทำได้ก็ต้องใช้เวลาอยู่นานเหมือนกันแหละ ส่วนใหญ่พอ walk ไปแล้ว the dog จะตายไปเลย คือพอลูกดิ่งวิ่งไปสุดเชือกแล้วเราจะเรียกให้มันกลับมาเข้ามืออีกไม่ได้ หรือบางคนถึงกับทำเชือกหลุดมือ แล้ว the dog ก็กลิ้งไปพร้อมเชือก จนหมดแรงตายไปเอง คนอื่นๆ ก็จะหัวเราะเฮฮา เป็นเรื่องน่าขำ ส่วนคนที่สามารถ walk the dog ได้อย่างสมบูรณ์แบบก็จะรู้สึกว่าเท่ประมาณหนึ่ง ก่อนที่จะต้องขวนขวายพยายามทำท่าใหม่ๆ ให้ได้ต่อไป

ย่ำค่ำวันนี้เอง ผมเห็นเด็กแถวๆ ร้านชื่อไซมอน อายุราวๆ สองขวบ (กำลังซนน่ารักเชียว) เดินลากลูกดิ่งไปตามฟุตบาท เพื่อให้ลูกดิ่งกลิ้งพร้อมกับม้วนเชือกเข้ามาหาตัวเขา เมื่อทำสำเร็จเขาก็หยิบลูกดิ่งที่มีร่องรอยถลอกปอกเปิกไปทั้งลูกขึ้นมา แล้ววิ่งไปหาพ่อ พร้อมกับชูลูกดิ่งขึ้นอวดอย่างดีใจ ... ผมกะประมาณว่า นั่นคงเป็นการ walk the dog ที่สมบูรณ์แบบของไซมอน เขาจึงมีความสุขถึงขนาดนั้น

ความสุขแบบเด็กๆ ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องความเท่ .. เป็นความสุขแบบใสๆ ดีเหมือนกัน จริงไหมครับ :)

2 Comments:

At Monday, June 07, 2004 5:56:00 PM, Blogger Beamer User said...

เกิดทันเก็บฝาโค้กแลก โย-โย ครั้งแรกหรือเปล่า
แน่จริงต้องเล่นท่าหมากัด

 
At Monday, June 07, 2004 7:26:00 PM, Blogger NOI said...

-_-' ท่าหมากัดเป็นยังไงครับ? ผมเล่นเป็นแต่ท่าพื้นๆ พอได้อวดสาวๆ กับหลอกเด็กๆ เท่านั้นเอง ... ลูกดิ่งโค้กนี่ผมประทับใจมาก แต่ว่าแกนมันเป็นไม้แล้วก็หักง่ายจัง ตอนไปอยู่นิวซีแลนด์เลยซื้อแบบที่แกนเป็นโลหะ สะใจ ...

 

Post a Comment

<< Home