.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Friday, June 18, 2004

สูตรยาน้ำแก้เจ็บคอ

สมัยเรียนอยู่เมืองนอกผมป่วยบ่อย เพราะเป็นคนไม่ชอบอากาศเย็น เจออุณหภูมิต่ำๆ ไม่นานเจ็บคอเป็นไข้ทันที

มีอยู่วันหนึ่ง เจ็บคอมาก ปวดหัวมากด้วย ถึงขนาดต้องโทรไปลาป่วยทั้งวัน .. อาจารย์ผมแนะนำให้ดื่มน้ำผึ้งผสมมะนาว โดยมีสูตรดังนี้

น้ำร้อนหนึ่งแก้ว
น้ำผึ้งแท้สองช้อนโต๊ะ
น้ำมะนาวครึ่งลูก

ผสมให้เข้ากัน รอให้น้ำเย็นลง แบบว่าอุ่นๆ จะได้ไม่ลวกปากลิ้นแตก แล้วดื่มรวดเดียว จากนั้นให้นอนยาวเลย (วันนั้นหลังจากดื่มน้ำผึ้งผสมมะนาวแก้วนั้นแล้ว ผมนอนรวดเดียวตื่นมาบ่ายเลย แล้วก็หายเจ็บคอ หายปวดหัว)

แนะนำไปหลายคนแล้ว ได้ผลมาหลายคนแล้วเหมือนกัน :)

สำหรับเมืองไทย ผมแนะนำว่าน้ำผึ้งโครงการหลวง "ดอยคำ" ที่เป็นหลอดๆ ดีมาก บีบให้ได้สองช้อนโต๊ะ ส่วนมะนาวบ้านเราก็หาไม่ยาก (สมัยที่ผมทำแก้วแรกนั้น ต้องใช้น้ำมะนาวที่เขาทำเป็นขวดๆ ไว้ปรุงอาหาร)

ตอนนี้เข้าฤดูฝนแล้ว หลายคนเริ่มป่วย เลยนำสูตรนี้มาฝาก ด้วยความเป็นห่วงครับผม :)

1 Comments:

At Tuesday, June 22, 2004 4:15:00 PM, Blogger NOI said...

ก๊าก .. ฮ่า ฮ่า ฮ่า ... ฟ้าทะลาย ขจก.

ก็ขอให้หายไวๆ นะครับ แล้วพอหายก็ขอให้สวยยิ่งๆ ขึ้นไปนะครับ อิอิ

 

Post a Comment

<< Home