.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Wednesday, June 16, 2004

ห้าวัน น้ำท่วมร้านสองครั้ง -_-'

ต้องผจญกับปัญหาน้ำท่วมร้านสองครั้งแล้ว ในรอบห้าวัน ...

ครั้งแรกเกิดจากน้ำทิ้งแอร์ออกมามากผิดปกติ ทำให้น้ำล้นออกมาจากถังที่เตรียมไว้ จึงต้องเปลี่ยนเวลาเทน้ำทิ้งจากทุกๆ สองชั่วโมง มาเป็นทุกๆ ชั่วโมงสี่สิบห้านาทีแทน ...

คราวนี้ไม่ใช่เพราะน้ำทิ้งมันล้นออกมาจากถัง แต่เป็นเพราะท่อน้ำทิ้งมันหลุดออกมาจากข้อต่อตรงก้นแอร์ (เคยใช้คำประมาณว่า "ตูดแอร์" แล้วโดนท้วงว่าไม่สุภาพ แต่ผมว่า "ก้นแอร์" มันไม่ค่อยสื่อความหมายเนอะ -- หรือควรจะใช้คำว่า "บั้นท้ายแอร์" จึงจะดี?)

ปล้ำกับท่อน้ำทิ้งอยู่นานเพราะมันอยู่สูง ต้องปีนชั้นหนังสือที่สร้างจากเหล็กฉากขึ้นไปจัดการกับมัน แต่พอปีนขึ้นไปได้ ยังไม่ได้ลงมือทำอะไร ... ลูกค้าคนเดียวในร้านก็ใช้บริการเสร็จ ก็ต้องกระโดดลงมาคิดตังค์ ปีนขึ้นไปใหม่ ... กริ๊ง ... โทรศัพท์ดัง เพื่อนโทรมา เสร็จธุระ กำลังจะปีนขึ้นไปใหม่ ... กริ๊ง ... โทรศัพท์มาอีกแล้ว แต่เป็นการโทรมาผิดเบอร์ -_-" (งื้อ ...)

ในที่สุดก็ปีนขึ้นไปจัดการจนสำเร็จ โดยใช้เทปพันสายไฟพันเข้าไปเหมือนเดิม (แต่คิดว่าแน่นหนากว่าเดิมนะ) พร้อมกับใช้น๊อตขันเข้าไประหว่างท่อ PVC ทั้งสองเส้นนั้น เพื่อให้มันยึดติดกัน

โชคดีที่ตอนนั้นไม่ยุ่งมาก เลยแค่เหนื่อยๆ แต่ก็สนุกดีเหมือนกัน :)

1 Comments:

At Thursday, June 17, 2004 9:35:00 PM, Blogger NOI said...

เอ่อ ครับ ผมหน่อย Speed Net Club ครับ แหะๆ ยินดีให้คำปรึกษานะครับ และอยากให้ปรึกษาพี่ nUm ด้วยอีกคนนะครับ เพราะตอนนี้พี่หนุ่มไปเปิดร้านเน็ตด้วย Linux Live CD ล้วนๆ อยู่ที่สุโขทัยครับ (ประหยัดค่าฮาร์ดดิสก์ได้เยอะครับ)

ติดต่อกันไว้ดีครับ จะได้ช่วยเหลือกันต่อไป :)

 

Post a Comment

<< Home