.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Monday, June 28, 2004

จะโพสอะไรดี วันนี้ไม่มีเรื่องบ่น

นั่งพิมพ์ๆ ลบๆ อยู่นานแล้ว เหมือนๆ ไม่รู้ว่าจะถ่ายทอดสิ่งที่ต้องการเล่าออกมาอย่างไร อืม อาจจะเป็นเพราะนอนน้อยมั๊ง สมองมันเลยอ่อนเปลี้ยเพลียแรง

เมื่อวานหลังจากปิดร้านแล้วก็เจอปัญหาว่าไม่สามารถเข้า xwindow เครื่องที่พึ่งทำการ apt-get install gtk2 ได้ เลยพยายามหาทางแก้อยู่นาน ในที่สุดก็ตัดสินใจว่า ลงใหม่เลยก็แล้วกัน พอลงเสร็จก็ลอง apt-get install gtk2 ใหม่ (แบบว่าไม่เข็ด) แต่ทีนี้ลอง upgrade อีกหลายอย่าง ก็เข้าได้แต่ gnome เข้า kde ไม่ได้ เลยตัดสินใจว่า ลงใหม่อีกทีก็ได้(วะ) ขณะที่กำลังรอติดตั้ง packages อยู่ ก็เพลียเลยฟุบหลับไปที่หน้าเครื่อง

ตื่นมาพร้อมกับอาการท้องอืด และได้เวลาบอลพักครึ่งเวลาพอดี เลยรีบๆ เข้าไปดูผลบอล และลุ้นบอลผ่านวิทยุทางอินเตอร์เน็ตก่อน พอบอลจบก็ได้เฮ เพราะเชกชนะเดนมาร์ก ๓ : ๐ เข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป

จากนั้นก็ลอง install NVIDIA_GLX และ apt-get install gtk2 (อีกแล้ว) ก็เข้า x ไม่ได้อีกเหมือนเดิม ... เลยจำเป็นต้องลงใหม่อีกรอบ เพราะไม่อย่างนั้นเช้ามาจะไม่มีเครื่องให้ใช้

หลับไปตอนไหนไม่รู้ ตื่นมาตอนเช้า (เชื่อผมไหมว่าวันนี้ตื่นเช้า) ก็มานั่งปรับแต่งค่าต่างๆ ต่อ ก่อนกลับบ้านก็สั่งให้มัน updatedb ซะ

คืนนี้มีโครงการจะลงใหม่อีก แต่เป็นคนละพาร์ทิชั่น เพื่อเตรียมตัวทดสอบอ่าวไทยต่อไป

ว่าแต่จะรอดไหมนี่ เพราะตอนกลางวันก็ไม่ได้นอน ... อาจจะเป็นเหมือนเช้าวันนี้ คือตื่นมาแล้วต้องนั่งนึกว่าก่อนหลับไป กำลังทำอะไรค้างอยู่ เอาใจช่วยผมด้วยแล้วก็แล้วกันนะครับ :)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home