.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Saturday, June 26, 2004

วันนี้ได้ดู Kill Bill Vol.1 แล้ว

น้องเอก น้องที่ทำร้านเกมส์อยู่ใกล้ๆ กัน เอา DVD เรื่อง Kill Bill Vol.1 มาให้ยืมดู ช่วงเช้าถึงบ่ายวันนี้ไม่ค่อยมีลูกค้า เลยเปิดดูซะเลย ดูไปก็กินข้าวเหนียวส้มตำไก่ย่างและน้ำชาดำเย็นไปด้วย เลยดูไม่ค่อยต่อเนื่องเท่าไหร่ เพราะบางฉากก็ต้องหยุดไว้เพื่อไปกินอาหารก่อน เพราะกลัวว่าจะกินไม่ลง เนื่องจากเลือดสาดท่วมจอเหลือเกิน

แต่ก็ต้องชมผู้กำกับที่เข้าใจใช้เทคนิคซ่อนเลือดในบางฉาก อย่างเช่นช่วงที่ต้องเลือดพุ่งกระฉูดอย่างมโหฬารในร้านอาหาร เขาก็ทำให้มันเป็นภาพขาวดำซะ และตอนที่นางเอกกระพริบตากลับมาเป็นภาพสีแล้ว แต่ก็มีคนไปดับไฟอีก เราเลยไม่ได้เห็นน้ำเลือดสีแดงสาดกระจายมากมายจนเกินไปนัก

พูดถึงหนังที่ผมคิดว่ามุมกล้อง หรือเทคนิคถ่ายทำเท่ดีก็มีเรื่อง TORQUE อีกเรื่องหนึ่ง ผมชอบตั้งแต่ตอนที่เขาเผยโฉมหน้าพระเอกครั้งแรกผ่านทางเงาสะท้อนบนหน้าปัทม์นาฬิกาข้อมือ ช่างเข้าใจคิดกันจริงๆ

====
สองวันมานี้นั่งเล่นลูกบิด (rubik - สะกดอย่างนี้หรือเปล่าหว่า) แทบทั้งวัน เมื่อวานทำได้หนึ่งหน้ากับสองแถวเป็นครั้งแรกในชีวิต ... วันนี้ทำได้อีกสองครั้ง แต่ยังไงก็ยังไม่เคยทำได้ครบทั้งหกหน้าเลย (นอกจากจะเอาไขควงแงะแล้วค่อยประกอบมันกลับเข้าไปใหม่)

ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเซลล์สมองเริ่มสร้างรอยหยักมากขึ้นหรือเปล่าจึงทำให้รู้สึกมึนหัวตึ๊บๆ ขนาดนี้ อาจจะต้องหยุดเล่นสักระยะ เพราะกลัวว่าเดี๋ยวจะฉลาดเกินไป ... (ปวดกะบาลจัง)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home