.comment-link {margin-left:.6em;}

Noi's life & thoughts

Thursday, August 04, 2005

Power

ช่วงนี้รู้สึกว่าพลังงานที่มีอยู่ไม่พอใช้ในแต่ละวัน พอตกดึกปุ๊บ รู้สึกเพลียอย่างรุนแรง บางทีก็น๊อคไปซะดื้อๆ เหมือนอย่างเมื่อคืน

กำลังหาวิธีแก้ปัญหาจุกจิกกวนใจเกี่ยวกับ applet บน panel คือต้องการนำ clock applet ของ kde มาไว้บน xfce4-panel แต่หาวิธีไม่ได้สักที เลยลอง log out จาก xfce4 เข้า kde ไปดูว่ามันใช้คำสั่งอะไรเรียก applet ตัวนี้ขึ้นมาทำงาน

จำได้ว่ากำลังดูหน้าจอ splash screen ของ kde อยู่ดีๆ มารู้ตัวอีกที อ้าวไหงเราฟุบอยู่บนโต๊ะแล้ววะ (ดีนะ น้ำลายไม่ไหลยืดลงคีย์บอร์ด) ดูนาฬิกาก็แค่เกือบๆ ตีสอง แสดงว่าหลับไปไม่นานนัก (แต่คงไม่ต่ำกว่า ๑๐ นาที เพราะว่าจอมันตัดเข้า blank screen ไปเรียบร้อยแล้ว) เลยคิดว่า ไม่กลับบ้านล่ะ นอนมันตรงนี้แหละ เอาเสื่อออกมาปูนอน คราวนี้ดันนอนไม่หลับ เหมือนกับว่ามันมีพลังแล้วพร้อมจะทำงานต่อ -_-"

นอนกลิ้งไปกลิ้งมาสักพัก เอาวะ ลุยงานต่อก็ได้ (แม่ง) แต่ยังไงก็ยังหาวิธีเอา clock applet ของ kde มาใส่บน xfce4-panel ไม่ได้อยู่ดีแหละ -_-"

ได้ล้มตัวลงนอนอีกทีตอนกี่โมงก็ไม่รู้ มาตื่นเอาตอน ๙ โมงเช้า (แฟนโทรมาปลุก) กลับบ้านไปอาบน้ำกินข้าว แล้วมาเปิดร้าน .. เปิดร้านได้ไม่ทันไร ง่วงอีกแล้ว -"-

เฮ้อ วงจรชีวิตอุบาทว์จริงๆ ... เอ หรือว่าเราใกล้จะกลายเป็นอุลตร้าแมนแล้วนะ มีชาร์ทเติมพลังได้ .. แต่ไม่ดีหรอก เพราะอุลตร้าแมนอึดแค่สามนาทีเอง ไม่เจ๋งเลย :P

0 Comments:

Post a Comment

<< Home